Đường dẫn truy cập

Bill Gates kêu gọi đóng góp nhiều hơn cho công cuộc khảo cứu AIDS


Nhà từ thiện và sáng lập viên công ty Microsoft Bill Gates kêu gọi các chính phủ chi tiêu nhiều hơn cho công cuộc khảo cứu về bệnh AIDS để giúp phụ nữ có nhiều công cụ tự bảo vệ tốt hơn.

Ông Gates phát biểu tại Toronto hôm qua tại buổi khai mạc hội nghị quốc tế lần thứ 16 về bệnh AIDS, quy tụ 24 ngàn người từ khắp nơi trên thế giới.

Ông kêu gọi các đại biểu đẩy mạnh công tác hướng tới việc phát triển một loại thuốc diệt trùng hay một loại thuốc uống ngừa bệnh có thể ngăn chặn sự lây truyền HIV gây bệnh AIDS.

Trong số những người cung cấp sự chăm sóc sức khỏe, các khoa học gia và chính trị tại cuộc họp, có các cụ bà có cháu ở Canada và vùng phía nam sa mạc Sahara bên Châu Phi. Các cụ bà đã thảo luận về tác động của bệnh AIDS đối với gia đình họ và tham gia vào một cuộc tuần hành để kêu gọi sự hỗ trợ cho công cuộc phòng chống bệnh AIDS.

Một phúc trình của Liên Hiệp Quốc công bố hồi tháng 6 nói rằng trong 25 năm qua, có 65 triệu người đã bị nhiễm virut HIV. 25 triệu người đã chết vì những bệnh có liên quan đến AIDS.

Bản phúc trình ước tính có 38 triệu người trên khắp thế giới đang sống với virut HIV.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG