Đường dẫn truy cập

50 thường dân thiệt mạng trong những vụ pháo kích của quân đội Sri Lanka


Giao tranh ác liệt lại diễn ra giữa binh sĩ chính phủ Sri Lanka và phiến quân Tamil trong vùng đông bắc, và gây ra nhiều tổn thất nhân mạng.

Phe Tamil cho biết ít nhất 50 thường dân thiệt mạng và 200 người bị thương ngày hôm nay trong những vụ pháo kích và oanh kích của quân đội Sri Lanka nhắm vào những vị trí của phe Tamil xung quanh một hồ chứa nước và một con kênh dẫn thủy nhập điền ở quận Trincomalee. Số thương vong này chưa được kiểm chứng độc lập.

Các giới chức bệnh viện cho hay ít nhất 3 binh sĩ Sri Lanka thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ giao tranh.

Đại diện của Quĩ Nhi đồng Liên hiệp quốc, ông Katey Grusovin cho biết các tổ chức cứu trợ đang ra sức tìm kiếm để trợ giúp cho những người tản cư ở đông bắc Sri Lanka trước khi những vụ bộc phát dịch bệnh có thể xảy ra.

Con kênh cung cấp nước cho hàng vạn người trong vùng do chính phủ kiểm soát này đã được tháo nước ngày hôm qua sau khi bị phe Tamil ngăn nước trong 19 ngày. Cả quân đội Sri Lanka lẫn phe Tamil đều nhận công lao đối với việc chấm dứt vụ ngăn nước.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG