Đường dẫn truy cập

LHQ: Bạo động gây phương hại cho hoạt động cứu trợ tại Darfur


Liên Hiệp Quốc cho biết tình trạng gia tăng bạo động sẽ gây phương hại nặng nề cho hoạt động cứu trợ trong vùng Darfur của Sudan.

Văn Phòng Điều Phối Cuộc Công Tác Cứu Trợ của Liên Hiệp Quốc, nói rằng, trong hai tuần lễ vừa qua đã có thêm nhiều nhân viên cứu trợ bị thiệt mạng.

Cơ quan vừa kể nói rằng, hồi tháng trước, đã có 8 nhân viên cứu trợ nhân đạo bị giết trong khi thi hành nhiệm vụ; và rằng các nhân viên cứu trợ cũng báo cáo là ngày càng gia tăng các vụ cướp xe, hôi của và phục kích xe cộ của họ.

Ông Manuel da Silva, một giới chức cứu trợ nhân đạo của Liên Hiệp Quốc, nói rằng, tất cả mọi phe phái tại Darfur cần phải tôn trọng tính cách trung lập của các nhân viên cứu trợ nhân đạo.

Các cuộc bạo động vẫn tiếp diễn tại Darfur mặc dầu đã có hiệp định ngưng bắn giữa chính phủ Sudan và nhóm lớn nhất trong số các tổ chức phiến loạn tại vùng này.

Các cuộc giao tranh hỗn loạn giữa các tổ chức phiến loạn với quân đội chính phủ và các dân quân đã làm hơn 200 ngàn người bị thiệt mạng và khoảng 2 triệu người phải bỏ nhà đi lánh nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG