Đường dẫn truy cập

Ngân hàng nhà nước Việt Nam Incombank kiện ngân hàng ABN-Amro có trụ sở ở Hà Lan


Một ngân hàng của nhà nước Việt Nam đã kiện ngân hàng ABN-Amro có trụ sở ở Hà Lan trong một vụ tranh chấp về giao dịch ngoại tệ, và cảnh sát đã câu lưu 4 nhân viên làm việc cho chi nhánh của ABN-Amro ở Hà Nội.

Tin của AFP ghi nhận 2 nhân viên người Việt Nam làm việc cho ABN-Amro đã bị bắt và 2 người bị quản thúc tại gia trong khi cảnh sát Hà Nội điều tra về những giao dịch thực hiện giữa ABN-Amro và Ngân hàng Công thương Việt Nam Incombank.

Incombank đòi ABN Amro bồi thường 5 triệu 400 ngàn đôla, là khoản tiền mà Incombank nói là đã bị thất thoát trong các giao dịch ngoại tệ trái phép.

Theo tin của Reuters, hôm thứ ba ABN-Amro nói rằng những vụ giao dịch ngoại tệ đó là hợp pháp.

Qua email, một người phát ngôn của ABN-Amro nói với hãng tin Reuters rằng những vụ giao dịch là hợp pháp và tất cả đã được giải quyết.

Vụ kiện cáo này đã gây báo động trong cộng đồng ngân hàng quốc tế ở Việt Nam.

Giám đốc điều hành Phòng thương mại Mỹ ở Hà Nội, ông Adam Sitkoff, nói rằng nhiều đại diện doanh thương nước ngoài nhận thấy vụ này rất đáng ngại và các hiệp hội kinh doanh và đại diện sứ quán nước ngoài đang theo dõi sát vụ việc để xem có tác động tiêu cực đến bầu không khí kinh tế ở Việt Nam hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG