Đường dẫn truy cập

Việt Nam đứng hàng thứ 7 trên thế giới về xuất khẩu trà


Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng hàng thứ 7 trên thế giới về xuất khẩu trà với lượng xuất khẩu hàng năm khoảng 80 ngàn tấn.

Phó chủ tịch Hiệp Hội Trà Việt Nam cho biết thêm Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 45 ngàn tấn trong 7 tháng đầu năm nay, với tỷ lệ tăng 30% mỗi năm.

Trà đen chiếm khoảng 58% tổng số trà xuất khẩu và Việt Nam dự tính xuất thêm 100 ngàn tấn trà và sẽ thu về 110 triệu đôla trong năm nay.

Việt Nam có khả năng sản xuất khoảng 15 loại trà khác nhau đã được bán ở 57 quốc gia và lãnh địa, trong đó Pakistan, Đài Loan, Ấn Độ và Nga là những nước nhập nhiều nhất.

Viên chức của Việt Nam cho biết lượng trà xuất khẩu chưa ổn định vì phẩm chất yếu và thiếu các thương hiệu trà được nhiều người ưa chuộng.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, công nghệ trà đã sắp xếp lại các cơ sở sản xuất, thiết lập một đường dây chặt chẽ từ khâu trồng trọt, sản xuất đến xuất khẩu, và duy trì mức cung cấp nguyên liệu ổn định.

Hiệp hội trà sẽ hợp tác với bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để tổ chức các khóa huấn luyện kỹ thuật trồng trà cho nông dân và tạo ra các giống trà mới có phẩm chất và sản lượng cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG