Đường dẫn truy cập

Phiến quân Hổ Tamil tấn công tàu chở binh sĩ của chính phủ


Chính phủ Sri Lanka cho hay phiến quân Mãnh Hổ Tamil đã tấn công một chiếc tàu vận chuyển binh sĩ ở vùng đông bắc trong lúc Không quân thực hiện một tấn công mới để giải tỏa một con kênh do phiến quân kiểm soát.

Tin tức từ vùng Tricomalee và các bản tin trên mạng của những tổ chức thân phe Tamil cho hay ít nhất 4 binh sĩ hải quân thiệt mạng khi chiếc tàu chở hơn 800 quân nhân bị tấn công bằng nhiều loạt đạn súng cối ngày hôm nay.

Quân đội Sri Lanka nói rằng chiếc tàu bị tấn công trong lúc từ miền bắc bán đảo Jaffna đến cảng Tricomalee, nhưng đã đến nơi an toàn. Vụ tấn công này diễn ra trong lúc các máy bay quân sự dội bom các vị trí của phe Tamil trong quận Tricomalee trong trận chiến kéo dài đến ngày thứ bảy nhằm giải tỏa một con kênh do phiến quân kiểm soát.

Hôm nay, một phát ngôn viên quân đội nói rằng giao tranh sẽ tiếp diễn cho tới khi nào nguồn nước được cung cấp trở lại cho khoảng 60 ngàn nông dân cư ngụ trong vùng do chính phủ kiểm soát. Vụ giao tranh này đã gây tử vong cho ít nhất 7 binh sĩ chính phủ và 35 phiến quân.

Cũng trong ngày hôm nay, Thụy Ðiển loan báo quyết định triệt thoái các quan sát viên ngưng bắn ra khỏi đảo quốc Sri Lanka. Tuần trước, Phần Lan và Đan Mạch cũng có quyết định tương tự.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG