Đường dẫn truy cập

Ba binh sĩ liên minh NATO thiệt mạng tại Afghanistan


Các giới chức tại Afghanistan cho hay, những người bị nghi là các phần tử nổi dậy Taleban đã phục kích một toán tuần tra của liên minh NATO tại tỉnh Helmand làm 3 binh sĩ Anh thiệt mạng và một người nữa bị thương nặng.

Các phần tử tranh đấu võ trang bằng lựu đạn và ống phóng lựu đã phục kích các binh sĩ Anh trong lực lượng của liên minh NATO một ngày sau khi lực lượng này tiếp nhận trách vụ an ninh tại 6 tỉnh miền Nam Afghanistan do lực lượng liên minh chuyển giao.Các đơn vị quân đội của Liên minh NATO nằm trong Lực lượng Yểm Trợ An ninh Quốc tế tại Afghanistan.

Các chuyên gia nói rằng quân nổi dậy Taleban đang nhắm vào lực lượng của liên minh NATO để tìm cách làm nản lỏng các binh sĩ còn tương đối chưa có kinh nghiệm này. Nhưng Phát ngôn viên của liên minh NATO, ông Mark Laity, nói rằng, mặc dầu liên minh đang đau buồn về sự tổn thất nhân mạng, các cuộc tấn công mới nhất này cũng không làm suy giảm quyết tâm của liên minh.

Trong khi đó, lực lượng liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu hôm nay loan báo rằng họ đã bắt giữ 4 người bị nghi là các nhân viên hoạt vụ của mạng lưới al-Qaida tại tỉnh Khost của Afghanistan.

Các giới chức không cho biết quốc tịch của các nghi can này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG