Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Hoa Kỳ muốn một nền hòa bình lâu dài và bền vững tại Trung Ðông


Tổng thống Bush nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ muốn một nền hòa bình lâu dài và bền vững trong cuộc xung đột giữa Israel và du kích quân Hezbollah tại Liban.

Trong một chuyến đi thăm thành phố Miami ở Florida hôm nay, tổng thống Bush nói rằng Iran và Syria phải chấm dứt việc hỗ trợ các nhóm khủng bố, như Hezbollah.

Tuy nhiên, tổng thống Hoa Kỳ không nghe theo lời kêu gọi của quốc tế muốn có một cuộc ngưng bắn tức thời, và tránh né việc chỉ trích Israel.

Trước đó trong ngày hôm nay tại Jerusalem, ngoại trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice tuyên bố bà tin rằng một cuộc ngưng bắn toàn diện giữa Israel và du kích quân Hezbollah tại Liban có thể đạt được trong tuần này.

Tại Jerusalem hôm nay, bà Rice nói rằng bà sẽ đề nghị Liên hiệp quốc ban hành một nghị quyết về cuộc ngưng bắn trong tuần này, cũng như thiết lập một lực lượng quốc tế đem lại sự ổn định tại Liban.

Các giới chức cao cấp tại Nga và Pháp đang đề nghị Israel gia hạn thời gian 48 tiếng đồng hồ tạm đình chỉ các cuộc oanh kích thành một cuộc ngưng bắn toàn diện và tức thời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG