Đường dẫn truy cập

Ngoại Trưởng Mỹ mở thảo luận với Thủ Tướng Israel tại Jerusalem


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoliza Rice đã trở lại Trung Đông để thảo luận về cuộc xung đột giữa Israel và nhóm du kích quân Hezbollah ở Liban.

Đây là chuyến công du thứ nhì của bà đến Israel trong chưa đầy một tuần. Ngoại Trưởng Mỹ đã mở các cuộc thảo luận với Thủ Tướng Israel Ehud Olmert vào tối thứ bảy. Theo dự trù, bà sẽ gặp các giới chức cao cấp của Israel và Liban trong ít ngày tới đây.

Trong một bài diễn văn được truyền hình cùng thời điểm của chuyến công du của Ngoại Trưởng Mỹ đến Jerusalem, thủ lãnh nhóm Hezbollah Hassan Nasrallah cáo buộc bà Rice trở lại Trung Đông trong một nỗ lực nhằm đặt điều kiện đối với Liban và phục vụ cho Israel. Nasrallah cũng ca ngợi Syria và Iran đã ủng hộ cho Liban trong cuộc xung đột.

Trong bài diễn văn hàng tuần trên đài phát thanh, Tổng Thống Bush nói bà Rice sẽ vận động nhằm đạt một nghị quyết có thể chấp nhận được, để Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc sẽ khởi sự thảo luận vào thứ hai tới đây về việc có thể triển khai một lực lượng đa quốc ở miền nam Liban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG