Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush và Thủ Tướng Tony Blair thảo luận về vụ khủng hoảng Trung Ðông


Tổng Thống Bush gặp Thủ Tướng Tony Blair của Anh tại Tòa Bạch Ốc ngày hôm nay trong một cuộc hội đàm chắc sẽ tập trung vào vụ xung đột đang leo thang giữa Israel và các du kích quân Hezbollah.

Một phát ngôn viên của Anh nói rằng, ông Blair đang mưu tìm một nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc vào tuần tới để giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Cả Tổng Thống Bush lẫn Thủ Tướng Blair đều đã bị quốc tế chỉ trích vì không chịu tham gia với nhiều nước trên thế giới kêu gọi ngưng bắn ngay lập tức.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Tom Casey, nói rằng bà Rice sẽ trở lại vùng Trung Đông nếu thấy là bà có một ảnh hưởng thuận lợi đối với tình hình tại đó.

Về phần mình, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice nói rằng bà vẫn còn sẵn sàng trở lại vùng Trung Đông để giúp chấm dứt vụ xung đột giữa Israel với các du kích quân Hezbollah của Liban. Nhưng bà không cho biết khi nào sẽ thực hiện chuyến đi đó.

Lên tiếng tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia ngày hôm nay, bà Rice nói rằng, nhưng trước hết, bà muốn gặp đặc sứ cao cấp của Hoa Kỳ đang tham gia các cuộc đàm phán trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG