Đường dẫn truy cập

EU đạt thỏa thuận về ngân quỹ hạn chế cho việc nghiên cứu về tế bào gốc


Liên Hiệp Châu Âu vừa đạt được được một thỏa thuận cho phép sử dụng một cách hạn chế ngân quỹ của liêp hiệp để phục vụ cho các nghiên cứu khoa học có liên quan đến tế bào gốc của phôi thai con người.

Hôm thứ hai, bộ trưởng của các nước Liên Hiệp Châu Âu đã biểu quyết một thỏa hiệp nhằm kéo về phía mình các quan điểm chống đối được một liên minh do Đức dẫn đầu đưa ra.

Tuần trước,Tổng Thống Bush đã phủ quyết một dự luật về tế bào gốc đã được quốc hội Hoa Kỳ thông qua nhằm không cho phép việc dùng ngân sách của chính phủ cho công trình nghiên cứu vốn gây nhiều tranh cãi này.

Thỏa thuận mà Liên Hiệp Châu Âu vừa đạt được cấm các hình thức nghiên cứu có liên quan đến việc hủy hoại phôi thai của con người, kể cả việc hủy họai phôi thai để lấy tế bào gốc. Tuy nhiên, thỏa thuận này không ngăn cấm việc Liên Hiệp Châu Âu tài trợ cho các cuộc nghiên cứu liên quan đến tế bào gốc của những người đã trưởng thành.

Các nhà khoa học hy vọng là có thể ứng dụng được các tính năng đa dạng của tế bào gốc trong việc chữa trị các căn bệnh như hội chứng liệt rung Parkison, bệnh tiểu đường, vác các chấn thương nơi cột sống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG