Đường dẫn truy cập

EU biểu quyết về vấn đề tài trợ cho các cuộc nghiên cứu tế bào gốc


Các vị bộ trưởng trong Liên hiệp Châu Âu sẽ biểu quyết trong ngày hôm nay về việc liệu có cấm chỉ việc tài trợ dành cho việc khảo cứu tế bào chủ lấy từ phôi ra hay không.

Các vị bộ trưởng đang tề tựu tại Bruxelle để thông qua quyết định về vấn đề gây nhiều tranh cãi này, chưa đầy 1 tuần lễ sau khi tổng thống Bush của Hoa Kỳ phủ quyết một dự luật ngăn chặn chính phủ Mỹ chi ra cho công cuộc khảo cứu này.

Tháng trước, Nghị viện Châu Âu đã chấp thuận việc tài trợ cho công cuộc khảo cứu có hạn chế về tế bào chủ mặc dù có sự chống đối mạnh của một số quốc gia trong Liên hiệp Châu Âu.

Các tế bào chủ có nhiều công dụng, và các nhà khoa học hy vọng có thể sử dụng chúng để hỗ trợ cho việc điều trị các chứng bệnh như Parkinson’s, tiểu đường và các chấn thương cột sống.

Tổng thống Bush đã phủ quyết dự luật vì ông nói rằng ông phản đối việc sử dụng công quỹ cho bất cứ công cuộc khảo cứu nào có thể hủy diệt khả năng một sinh mạng.

Nếu được chấp thuận thì dự luật sẽ tài trợ cho công cuộc khảo cứu các phôi rút từ các cuộc điều trị trong sản khoa, mà nếu không sử dụng thì sẽ bị bỏ đi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG