Đường dẫn truy cập

Ả Rập Saudi viện trợ nhân đạo cho Libăng 1 tỉ 500 triệu đôla


Ả Rập Saudi loan báo viện trợ nhân đạo cho Liban tổng cộng 1 tỉ 500 triệu đô la. Trong một tuyên bố, triều đình vương quốc này nói rằng, 1 tỉ đô la sẽ giúp cho nền kinh tế của Liban.

Còn 500 triệu đô la sẽ dành cho công tác tái thiết tại Liban. Khoản viện trợ của Ả Rập Saudi được đưa ra khi Israel loan báo sẽ cho phép các phi cơ chở phẩm vật cứu trợ nhân đạo đáp xuống phi trường Beirut.

Một tuyên bố do văn phòng Thủ Tướng đưa ra ngày hôm nay nói rằng, các cơ quan cứu trợ sẽ phải phối hợp với Israel về các hoạt động của họ. Tuyên bố này cũng nói rằng, Israel sẽ mở một hành lang đường bộ vào Liban cho việc chuyển giao phẩm vật cứu trợ.

Các cơ quan cứu trợ nhân đạo hy vọng có được lương thực và dược phẩm để sử dụng cho các thường dân Liban hoặc bị kẹt trong cuộc giao tranh hoặc bị thương.

Trước đó, Hoa Kỳ đã loan báo viện trợ 30 triệu đô la cho các nạn nhân của vụ xung đột này.

Trong giai đoạn đầu, các binh sĩ Hoa Kỳ đang phân phối dược phẩm ngày hôm nay tại Liban. Bà Margareta Wahlstrom, phụ tá Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc đặc trách vấn đề nhân đạo tất cả các phe trong cuộc giao tranh tại Liban đề vi phạm luật pháp về bảo vệ các thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG