Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines mở cuộc điều tra về vụ đưa lậu 1,7 tấn hàng dệt may và thực phẩm, trong đó có thịt chó, qua Nga


Vietnam Airlines mở một cuộc điều tra nội bộ về một mưu toan bất thành định đưa lậu 1,7 tấn hàng dệt may và thực phẩm, trong đó có thịt chó, qua Nga.

Tin của thông tấn xã AFP trích thuật lời ông Nguyễn Chấn, một người phát ngôn của công ty hàng không quốc doanh này cho biết công ty đang chờ báo cáo của các bộ, sở có liên quan về số người can dự trong vụ này cũng như mức độ trách nhiệm của họ.

Hồi đầu tháng này, các giới chức hải quan tại Matxcơva đã gửi trả về Hà Nội 55 kiện hàng không có người nhận trên một chuyến bay của Vietnam Airlines. Các kiện hàng này chứa chủ yếu là hàng dệt may và thực phẩm, trong đó có thịt chó, được nhiều người Việt Nam coi là món hảo vị.

Các kiện hàng cân nặng tổng cộng 1700 kilogram đã được gửi theo một số hành khách đi máy bay và được ghi ít cân hơn để tránh trả thêm lệ phí, nhưng khi đến nơi thì không có ai nhận.

Theo báo Thanh Niên, nhà chức trách nghi là chủ các kiện hàng này đã ăn thông với nhân viên sân bay và một số hành khách.

Báo Nhân Dân cho biết thanh tra của hãng hàng không đã yêu cầu một số nhân viên tại sân bay quốc tế Nội Bài ở Hà Nội tự kiểm trong vụ này.

Chính phủ Việt Nam vừa loan báo sẽ mở một cuộc điều tra Vietnam Airlines về một số cáo giác đã được đưa lên hàng đầu tin tức trong mấy tuần vừa qua, trong đó có việc tiêu xài lãng phí trong những chuyến đi công tác của các cấp lãnh đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG