Đường dẫn truy cập

Giới chức cao cấp nhất trong ban tổ chức World Cup 2006 tự bắn vào đầu


Giới chức cao cấp nhất trong ban tổ chức World Cup 2006 của Berlin đã bắn vào đầu. Vụ việc trông giống như một mưu toan tự sát này đã xảy ra vài giờ sau khi trận chung kết của giải kết thúc hôm chủ nhật vừa qua.

Hôm qua thứ ba, báo chí tại Berlin đã đăng lời xác nhận của một phát ngôn viên cảnh sát rằng ông Juergen Kiessling, 65 tuổi, đã tự bắn vào đầu. Ông Kiessling đang trong tình trạng nguy kịch và đang được cứu chữa tại một bệnh viện ở Berlin. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến hành động này.

Được biết trong thời gian qua ông Kiessling đã phối hợp với FIFA để tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới được đánh gía là một thành công của nước Đức vừa qua.

Ông Kiessling chịu trách nhiệm phần lớn về các tụ điểm xem World Cup ở trung tâm Berlin, nơi có các màn hình khổng lồ trực tiếp chiếu các trận đấu cho hàng trăm ngàn người hâm mộ tập trung theo dõi.

Một tin khác sau World Cup là liên đoàn bóng đá của Ðức cho biết sẽ làm mọi việc có thể để giữ Jurgen Klinsmann tiếp tục làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia.

Klissmann chưa hứa sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng với liên đoàn và mới đây đã lên tiếng rằng anh cần thêm thời gian để cân nhắc. Klissmann nhận được sự quan tâm như vậy là do thành tích đã dẫn dắt đội tuyển Đức giành được vị trí thứ 3 của World Cup vừa qua.

Tương tự như vậy, liên đoàn bóng đá Pháp đã đề nghị gia hạn hợp đồng để ông Raymond Domenech tiếp tục làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Pháp; và huấn luyện viên Domenech đã đồng ý gia hạn hợp đồng. Chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp cho biết liên đoàn của ông đã nhất trí với gia hạn này do “thành tích xuất sắc” mà huấn luyện viên Domenech đã giúp tuyển Pháp đạt được tại World Cup vừa qua.

Nói về nước giành chức vô địch World Cup 2006 là Ý, tối hôm thứ hai hàng trăm ngàn người đã tập trung tại đấu trường Circus Maximus ở thủ đô Rome để đón chào các tuyển thủ của họ mang vinh quang từ Đức về.

Chiếc xe buýt mui trần đã chở đội tuyển Ý tiến vào đấu trường vĩ đại của thành Rome trong tiếng reo hò và một biển cờ vào lúc 11 giờ đêm thứ hai. Các tuyển thủ Ý đã cùng với đám đông, ước tính có khoảng hơn 600 ngàn người, hát quốc ca và các bản nhạc khác của Ý.

Trong lễ hội mừng chiến thắng, người ta thấy có một cả hoạt cảnh đám tang trong đó có một chiếc quan tài quấn trong quốc kỳ của Pháp, với ý nghĩa rằng đội Ý đã hạ gục đội Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG