Đường dẫn truy cập

Châu Phi, năng lượng và khí hậu sẽ nằm trong nghị trình thảo luận tại G8


Người đứng đầu ban điều hành Liên hiệp Châu Âu cho biết Châu Phi, an ninh về năng lượng và sự thay đổi khí hậu chắc sẽ đứng đầu nghị trình thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh G-8 sắp tới tại St. Petersburg.

Chủ tịch Ủy hội Châu Âu ông Jose Manuel Barroso hôm qua đã đề nghị các thành viên G-8 cập nhật cam kết với châu Phi hồi năm ngoái khi họ hứa tăng gấp đội số viện trợ cho lục địa này trước năm 2010.Ông Barroso loan báo một ngân quỹ mới của Liên hiệp Châu Âu nhằm quảng bá cho công cuộc cải cách chính trị và chính quyền tốt tại Châu Phi.

Ông Barroso cũng nói rằng các nhà lãnh đạo G-8 phải đồng ý về những nguyên tắc đưa tới nguồn năng lượng đáng tin cậy, rẻ tiền và bền vững.

An ninh về năng lượng đã trở thành mối quan tâm lớn tại châu Âu hồi đầu năm nay khi một cuộc tranh chấp về giá hơi đốt giữa Nga và Ukraina đã đưa đến tình trạng thiếu hụt trầm trọng tại lục địa này.

Ông Barroso nói rằng hội nghị thượng đỉnh St Petersburg cũng phải củng cố những cam kết giải quyết vấn đề thay đổi khí hậu và đi tìm những nguồn năng lượng sạch.

Hội nghị thượng đỉnh G-8 trong 3 ngày sẽ khai mạc vào thứ bẩy tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG