Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng ngoại giao của 6 cường quốc họp tại Paris về vấn đề hạt nhân Iran


Các Bộ Trưởng Ngoại Giao của 6 cường quốc trên thế giới hợp tại Paris vào hôm nay để thảo luận về việc làm thế nào giải quyết cuộc đối đầu về chương trình hạt nhân của Iran.

Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Anh và Pháp, là 5 nước thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, và nước Đức sẽ thảo luận về hành động sắp tới của nước này đối với Iran. Iran cho đến giờ vẫn từ chối trả lời về một đề nghị khích lệ của các nước dành cho Iran nếu Iran chịu đình chỉ hoạt động nâng cấp uranium.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoliza Rice nói rằng Iran đã đưa ra một câu trả lời chưa đầy đủ và gây thất vọng đối với đề nghị của quốc tế dành cho nước này. Hoa Kỳ và các cường quốc khác muốn Iran trả lời đồng ý về đề nghị này vào hôm qua. Tuy nhiên thương thuyết gia về hạt nhân của Iran nói với trưởng ban chính sách đối ngoại của Liên Hiệp Châu Aạu ông Javier Solana rằng ông cần có thêm thời gian.

Ngoại Trưởng Rice và các giới chức Liên Hiệp Châu Âu nói rằng vấn đề nay sẽ phải được đưa ra Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nếu Iran không sẵn sàng chấp nhận đề nghị khích lệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG