Đường dẫn truy cập

30 người thiệt mạng trong một loạt các vụ tấn công tại Iraq


Cảnh sát Iraq cho hay, hôm nay, tại Baghdad, ít nhất đã có 30 người thiệt mạng trong một loạt các cuộc tấn công ở bên trong và chung quanh thủ đô Baghdad ngày hôm nay, mặc dầu Thủ Tướng Iraq cam kết chấm dứt các cuộc bạo động giáo phái.

Quân đội Hoa Kỳ nói rằng, gần Khu vực Xanh được bảo vệ kiên cố của thủ đô Baghdad, một xe bom phát nổ và một người đánh bom tự sát đã kích nổ bom làm 15người Iraq và một cảnh sát viên thiệt mạng.

Các phần tử võ trang tại Dura, một quận của người Ả Rập Sunni ở thủ đô 10 người thiệt mạng trong vụ phục kích một xe chở quan tài đi an táng tại thành phố Najaf, thánh địa của người Hồi Giáo Shia. Năm người khác thiệt mạng khi các phần tử võ trang tấn công các văn phòng của một công ty xây dựng Iraq tại quận Mansur ở phía Tây.

Trong một diễn biến khác, viên lãnh sự của Iraq tại thành phố Karmenshah của Iran bị bắt cóc gần nhà ông ở quận Amil của thủ đô Baghdad mà hầu hết cư dân là tín đồ Hồi Giáo Sunni.

Hôm qua, Thủ Tướng Iraq, ông Nouri al-Maliki, đã kêu gọi những người Hồi Giáo Shia và Sunnis chấm dứt tình trạng xung đột này và “đoàn kết như anh em” trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG