Đường dẫn truy cập

Một số sĩ quan cao cấp không điều tra đầy đủ về các vụ sát hại thường dân Iraq


Báo chí Mỹ đưa tin, một viên chỉ huy cao cấp của Hoa Kỳ tại Iraq đã đi tới kết luận là một số giới chức cao cấp của Thủy Quân Lục Chiến không điều tra đầy đủ về những vụ sát hại thường dân Iraq tại Haditha hồi tháng 11 năm ngoái, mà số nạn nhân lên tới 24 người.

Nhật báo New York Times hôm nay trích thuật lời các giới chức Ngũ Giác Đài nói rằng,Trung Tướng Peter Chiarelli kết luận rằng, các giới chức cao cấp đã không xem xét tới tính cách thiếu chính xác và không nhất quán của các báo cáo sơ khởi về sự kiện này.

Các giới chức cho biết, Tướng Chiarelly, Tư lệnh lực lượng bộ chiến tại Iraq, đã khuyến cáo áp dụng biện pháp kỷ luật đối với một số sĩ quan.

Hôm qua, quân đội Iraq nói rằng, Tướng Chiarelli đã chuyển đệ kết quả cuộc điều tra và các khuyến cáo của ông lên tướng George Casey, Tư Lệnh lực lượng liên minh tại Iraq.

Một cuộc điều tra khác về chính các vụ giết hại này cũng đang được tiến hành.

Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ bị tố cáo là đã giết hại các thường dân sau khi một binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến thiệt mạng vì bị trúng mìn. Các báo cáo chính thức ban đầu nói rằng, những thường dân này thiệt mạng vì vị trúng mìn.

Trong một diễn biến khác, quân đội Hoa Kỳ cho hay, ba binh sĩ Mỹ thiệt mạng ngày hôm nay tại tỉnh al-Anbar trong một cuộc tấn công của các phần tử nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG