Đường dẫn truy cập

Phi hành gia của Discovery làm việc trên Trạm Không Gian Quốc Tế


Các phi hành gia trên phi thuyền con thoi Discovery bắt đầu làm việc trên Trạm Không Gian Quốc Tế sau khi phi thuyền của họ đã cặp an toàn vào trạm.

Cả 2 toán phi hành gia đã nối các giây cáp của 2 con tàu vào với nhau, và đang chuẩn bị để giao hàng tiếp tế mới vừa mang lên.

Trước khi phi thuyền cặp vào Trạm Không Gian Quốc Tế, các phi hành gia trên phi thuyền đã từ từ quay ngược con tàu của mình ở hướng 360 độ, để những người trên Trạm Không Gian Quốc Tế có thể chụp hình chi tiết lớp vỏ chống nhiệt của phi thuyền, để kiểm tra xem có bị hư hại gì trong lúc được phóng đi vào hôm thứ Ba hay không.

Các nhà phi hành trên phi thuyền Discovry đã kiểm tra một lần bằng một cái cọc có gắn máy thu hình và tia laser. Mặc dù cuộc kiểm tra này chưa hoàn tất, nhưng các giới chức của cơ quan không gian NASA nói rằng không có gì đáng bận tâm.

Các hình ảnh thu được vào lúc phóng đi hôm thứ Ba cho thấy có vài mảnh vụn nhỏ nơi bình nhiên liệu bên ngoài rơi ra khỏi phi thuyền Discovery, nhưng cơ quan NASA nói rằng không có gì đáng ngại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG