Đường dẫn truy cập

Phá vỡ âm mưu khủng bố đường xe điện ngầm ở New York


Cục Điều Tra Liên Bang Hoa Kỳ phát hiện một âm mưu khủng bố bằng bom vào các đường hầm và đường xe điện ngầm trong thành phố New York.

Một bản tin đăng trên báo New York Daily News hôm nay nói rằng các tên tấn công muốn tấn công các đường xe điện ngầm, và cho nổ một số lượng lớn chất nổ trong đường hầm Holland nối New York và New Jersey.

Theo bản tin này nói rằng các tên âm mưu vụ đánh bom hy vọng là vụ tấn công sẽ làm cho nước từ sông Hudson sẽ tràn vào Manhattan, vì đây là khu đất thấp. Các chuyên viên về an ninh nhận định rằng kế hoạch này sẽ thất bại vì khu vực này nằm cao hơn mực nước sông.

Thượng Nghị Sĩ Charles Schumer của bang New York nói với đài CNN rằng âm mưu này bị phá vỡ ngay từ giai đoạn đầu, và dường như các tên âm mưu không được thông minh lắm.

Các giới chức ngành công lực nói với hãng tin AP rằng nhà chức trách Liban, hành động theo lời yêu cầu của Mỹ đã bắt một người có liên quan đến âm mưu này.

Báo The Daily News trích lời một nguồn tin chống khủng bố của Hoa Kỳ nói rằng các tên âm mưu vụ khủng bố được sự cam kết hỗ trợ về chiến thuật và tài chính các đồng bọn của al Qaida ở Iraq Abu Musab al Zarqawi, một người Jordanie, trước khi y bị hạ sát.

Hiện chưa rõ là các tên âm mưu vụ này nhận được sự trợ giúp đến mức độ nào, nếu có.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG