Đường dẫn truy cập

Israel tiếp tục tấn công vào dải Gaza


Phi cơ và pháo binh Israel vẫn tiếp tục tấn công vào các mục tiêu của Palestine ở phía Bắc dải Gaza hôm thứ Năm nhằm chận đứng những cuộc tấn công bằng rocket của Palestine vào lãnh thổ Israel. Các nhóm tranh đấu vũ trang Palestine đã trả đũa bằng những vụ nổ súng và rocket chống chiến xa.

Chiều hôm qua, một cuộc tấn công thứ ba của phi cơ Israel đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 3 người Palestine tại miền Bắc Gaza gần thị trấn Beit Lahiya.

Ít nhất16 người Palestine đã bị chết hôm thứ Năm, trong đó có một số thường dân trong những vụ bạo động càng ngày càng gia tăng ở phía bắc dải Gaza.

Phía Israel cũng xác nhận rằng 1 binh sĩ của họ cũng đã bị thiệt mạng.

Đây là những cuộc đụng độ dữ dội nhất kể từ khi Israel triệt thoái quân đội và di tản những người định cư Do Thái ra khỏi di Gaza cách đây gần 1 năm.

Hiện nay các lực lượng Israel đang tiến vào Gaza để tạo 1 khu vực trái độn nhằm ngăn chận những cuộc tấn công bằng rocket của phe Palestine.

Bộ Trưởng Nội Vụ Palestine đã kêu gọi các lực lượng an ninh Palestine chiến đấu chống lại những hành động mà ông gọi là xâm lăng của Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG