Đường dẫn truy cập

Giao tranh bùng nổ giữa binh sĩ Israel và các phần tử tranh đấu Palestine


Giao tranh đã nổ ra giữa binh sĩ Israel và các phần tử tranh đấu Palestine ở miền bắc dải Gaza khi Israel tiến vào miền bắc dải Gaza nhằm ngăn chận các cuộc tấn công bằng rốckét của Palestine và lãnh thổ Israel.

Những người Palestine chứng kiến cho biết ít nhất 9 người Palestine bị thiệt mạng gần thị trấn Beit Lahiya, một vài người trong số này chết trong một cuộc oanh kích của phi cơ Israel. Theo tin của các hãng thông tấn thì 1 binh sĩ Israel đã tử trận trong cuộc giao tranh.

Hôm nay, các xe tăng và binh sĩ Israel đã chiếm cứ 3 khu vực người Do Thái định cư trước đây nằm gần thị trấn để tạo một vùng trái độn nhằm ngăn chận các vụ tấn công bằng roc két của Palestine.

Lên tiếng trên đài truyền hình Israel hôm nay, Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel nói rằng Israel sẵn sàng rời khỏi dải Gaza một khi các phần tử tranh đấu ngưng pháo rốckét vào Israel và trao trả 1 binh sĩ Israel bị bắt cóc còn sống.

Tại miền nam dải Gaza, những người Palestine cho biết có ít nhất 2 người bị thiệt mạng và nhiều người bị thương trong một vụ oanh kích của Israel vào hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG