Đường dẫn truy cập

Liên minh hạ sát 35 phần tử nổi dậy Taleban tại Afghanistan


Lực lượng liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Afghanistan cho biết 35 phần tử nổi dậy đã bị hạ sát trong một vụ đột kích vào một khu vực của phe Taleban trong tỉnh Helmand ở miền nam.

Một tuyên bố của quân đội nói rằng vụ tấn công diễn ra vào tối thứ năm và không có thiệt hại nhân mạng trong lực lượng liên minh cũng như không có thường dân bị thiệt mạng.

Tuyên bố nói rằng nhiều phần tử cực đoan bị thiệt mạng là các thủ lãnh Taleban ở địa phương, đã thực hiện nhiều vụ tấn công nhắm vào dân Afghanistan.

Trong khi đó, hôm nay đã xảy ra 2 vụ đánh bom 2 xe buýt chở công nhân viên đi làm vào giờ cao điểm trong thủ đô Kabul gây thiệt mạng cho ít nhất là 1 người và ít nhất là 47 người bị thương.

Vụ thứ nhì xảy ra ở hướng bắc Kabul, nhắm vào chiếc xe buýt chở nhân viên bộ Thương Mại đi làm, gây thiệt mạng cho 1 người và có 4 người bị thương.

Phát ngôn viên Bộ Nội Vụ Afghanistan ông Stanezai gọi các vụ tấn công này là hành vi khủng bố, nhằm gây bất ổn cho Afghanistan và gây trở ngại các nỗ lực tái thiết đất nước bị tàn phá vì chiến tranh này.

Cảnh sát nói rằng vụ nổ bom thứ 3 xảy ra trên một con đường nằm về hướng đông Kabul, nhưng không có báo cáo về thiệt hại nhân mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG