Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush đón tiếp Thủ tướng Koizumi tại Tòa Bạch Ốc


Tổng thống Bush đã nghênh đón Thủ tướng Juichiro Koizumi của Nhật Bản tại Tòa Bạch Ốc trước khi thảo luận ve các vấn đề liên quan đến Bắc Triều Tiên và Iran.

Trong buổi lễ nghênh đón chính thức hôm nay, Tổng thống Bush ca ngợi nước Nhật là một đồng minh hùng mạnh của Hoa Kỳ và đã đóng góp công sức lớn lao tại Iraq và Afghanistan.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết hai nước Nhật-Mỹ sẽ hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố trên thế giới và trong nỗ lực thuyết phục Bắc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân của nước này.

Hai ông sẽ thảo luận về việc Bắc Triều Tiên có thể cho phóng thử một phi đạn tầm xa và về chương trình hạt nhân của Iran.

Sau đó, Tổng thống Bush sẽ quốc yến tại Tòa Bạch Ốc để thết đãi nhà lãnh đạo Nhật.

Ngày mai, Tổng thống Bush và Thủ tướng Koizumi sẽ đi thăm thành phố Memphis trong bang Tennessee để tham quan Graceland, cơ ngơi của cố ca sĩ huyền thoại nhạc Rock-and-roll Elvis Presley. Ông Koizumi rất ngưỡng mộ ca sĩ này.

Thủ tướng Koizumi từ Canada đến Washington hôm qua, sau khi hội đàm với Thủ tướng Canada Stephen Harper.

Chuyến thăm Washington lần này có phần chắc là chuyến công du cuối cùng của nhà lãnh đạo Nhật. Ông Koizumi sẽ rời khỏi chức vụ vào tháng 9 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG