Đường dẫn truy cập

Nhật Bản tuyên bố sẽ chế tài nếu Bắc Triều Tiên phóng phi đạn


Ngoại trưởng Nhật Bản nói rằng Tokyo có thể áp đặt các biện pháp chế tài Bắc Triều Tiên nếu nước này phóng 1 phi đạn tầm xa.

Ông Taro Aso nói với đài truyền hình NHK của Nhật rằng Tokyo đã thông qua những bộ lậut cho phép phong tỏa việc chuyển tiền mặt cho Bắc Triều Tiên và cấm tầu bè đi lại giữa hai nước. Ông nói rằng các biện pháp đó có thể được đưa ra mà không cần phải đề nghị ra Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị phóng thử nghiệm một phi đạn có thể đi tới một số nơi ở Hoa Kỳ, nhưng các giới chức không xác định được liệu việc phóng phi đạn có sắp xảy ra hay không.

Thủ tướng Han Myung-sook của Nam Triều Tiên hôm nay kêu gọi Bắc Triều Tiên trở lại các cuộc đàm phán về hạt nhân giữa 6 bên và thừa nhận những quan tâm của cộng đồng quốc tế về chương trình phi đạn của Bắc Triều Tiên.

Các giới chức Nam Triều Tiên cho hay ngoại trưởng Ban Ki-moon sẽ bàn về vấn đề Bắc Triều Tiên trong các cuộc hội đàm với các giới chức Trung quốc tại Bắc Kinh vào ngày mai và ngày mốt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG