Đường dẫn truy cập

Việt Nam dự định lập ngân quĩ xúc tiến đầu tư để thu hút thêm đầu tư nước ngoài trực tiếp


Giới hữu trách Việt Nam dự trù lập ra một quĩ xúc tiến đầu tư để thu hút thêm đầu tư nước ngoài trực tiếp, tức FDI, và viện trợ phát triển quan phương, tức ODA.

Bản tin hôm thứ ba của Tân hoa xã trích lời các giới chức thuộc Kế hoạch và Đầu tư cho biết họ đã nộp kế hoạch thành lập ngân quĩ này cho chính phủ để xin phê duyệt.

Các giới chức này nói thêm rằng ngân quĩ vừa kể sẽ được xử dụng cho việc hỗ trợ những hoạt động xúc tiến đầu tư ở các thị trường chính, nhắm vào các nhà đầu tư có nhiều nguồn lực và công nghệ cao. Ngân quĩ này cũng sẽ được dùng để hỗ trợ cho chính quyền tỉnh và thành phố tổ chức các hoạt động có hiệu quả để thu hút thêm đầu tư nước ngoài.

Theo kế hoạch, ngân quĩ khoảng 30 tỉ đồng Việt Nam sẽ được huy động chủ yếu từ ngân sách chính phủ cộng với tiền quyên góp của các chính phủ ngoại quốc và các doanh nghiệp có vốn nước ngoài ở Việt Nam.

Một viên chức của Vụ Đầu tư Nước ngoài của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phái viên Tân hoa xã biết rằng giới hữu trách Hà Nội đề ra chỉ tiêu thu hút 5 tỉ đô la FDI trong năm nay sau khi đã thu hút được 5,8 tỉ hồi năm ngoái.

Viên chức này nói thêm rằng sự sút giảm vừa kể chủ yếu là phát sinh từ những thay đổi trong luật đầu tư và các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển chậm lại. Các số liệu thống kê cho thấy tính đến hạ tuần tháng 5 năm nay, Việt Nam có 6,341 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký hơn 53,6 tỉ đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG