Đường dẫn truy cập

Ấn Độ-Pakistan mở tuyến đường xe buýt thứ nhì băng lằn ranh Kashmir


Ấn Độ và Pakistan mở tuyến đường xe buýt chở khách thứ nhì băng qua lằn ranh ngưng bắn của họ tại Kashmir, diễn biến vừa kể được coi như một bước nữa trong việc cải thiện quan hệ giữa hai quốc gia kình địch này.

Hôm nay, một chuyến xe buýt chở ít nhất 36 hành khách đã tới Chakandabagh trong vùng Kashmir thuộc Ấn sau khi khởi hành từ thị trấn Poonch của Ấn Độ. Những hành khách này sẽ phải đi bộ qua lằn ranh kiểm soát trước khi được lên xe đi tới Rawalkot trong vùng Kashmir thuộc Pakistan.

Lằn ranh kiểm soát này phân cách quân đội hai nước.Trước đây đã có nhiều hành khách là những công dân Pakistan vượt qua lằn ranh kiểm soát để đi tới Ấn Độ.

Chủ tịch đảng Quốc Đại đương quyền tại Ấn Độ, bà Sonia Ghandi, có mặt trong số các giới chức hiện diện tại lễ khánh thành tuyến đường xe buýt vừa kể. Bà Ghandi nói rằng, dịch vụ xe buýt này sẽ củng cố quan hệ giữa hai nước Ấn Độ và Pakistan.

Tuyến đường xe buýt thứ nhất băng qua lằn ranh kiểm soát giữa hai vùng Kashmir được khai trương hoạt động 14 tháng trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG