Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha Vào Vòng 2; Thụy Sĩ và Ukraina Nuôi Nhiều Hy Vọng


Ba trận đấu lượt thứ 2 của các đội thuộc Bảng G và Bảng H đã diễn ra vào chiều tối thứ hai, ngày 19 tháng 6, tính theo giờ của Đức.

Trận thứ nhất diễn ra trân sân vận động FIFA World Cup ở thành phố Dortmund là cuộc đối đầu giữa Thụy Sĩ và Togo.

Ở lượt đấu thứ nhất, Togo đã bị Hàn Quốc đánh bại với tỉ số 1-2, do đó nếu họ để thua trận thứ hai này thì xem như hành trình World Cup 2006 đã xong đối với họ. Tuy rằng tầm quan trọng của trận đấu cao như vậy nhưng các tuyển thủ Togo ra sân với nhiều vấn đề xáo trộn nội bộ, từ việc các cầu thủ làm reo đòi tiền thưởng cho đến việc bất ổn ở ban huấn luyện; điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thi đấu của đội.

Trong khi đó, Thụy Sĩ đã có được một trận hòa không bàn thắng với Pháp, đối thủ được xem là mạnh nhất Bảng G này. Do đó, chắc chắn đây là cơ hội để các tuyển thủ Thụy Sĩ chạy đua giành ngôi đầu bảng với Hàn Quốc sau lượt đấu thứ hai này.

Và trận đấu đã diễn ra theo đúng những nhận định như vừa nêu của giới chuyên môn. Thụy Sĩ đã sớm mở được tỉ số vào phút thứ 15 của hiệp 1. Các cầu thủ Togo bị lấn sân. Đến phút 87 Thụy Sĩ ghi thêm một bàn thắng nữa. Tỉ số chung cuộc 2-0 giúp cho đội tuyển Togo không còn phải lo chuyện thi đấu ở World Cup 2006 nữa, mà họ có thể dành hầu như toàn bộ thời gian để giải quyết tranh chấp về tiền thưởng và củng cố ban huấn luyện.

Với chiến thắng này Thụy Sĩ vượt lên đứng đầu Bảng G. Nam Triều Tiên đứng nhì bảng mặc dù có 4 điểm ngang với Thụy Sĩ, nhưng kém về hiệu số bàn thắng. Pháp, đội được đánh giá là mạnh nhất bảng đang xếp hạng thứ 3.

Tuy vậy phải đợt đến lượt đấu thứ 3 sẽ diễn ra vào ngày thứ sáu tới đây mới xác định được hai đội của Bảng G được đi tiếp vào Vòng 2.

Trên sân vận động FIFA World Cup của Hamburg, Ả Rập Saudi ra sân với cố gắng kiếm cho được 3 điểm từ Ukraina, hoặc ít ra cũng thủ huề được như họ đã làm trong trận ra quân gặp Tunisia.

Trong khi đó Ukraina đã trắng tay với thất bại 0-4 trước Tây Ban Nha trong trận ra quân, trận đấu với đối thủ bị đánh gía thấp này là cơ hội duy nhất để kiếm điểm, bàn thắng, và hy vọng tiếp tục cuộc đua tranh vào Vòng 2 của các học trò ông Oleg Blonkin.

Ngôi sao Shevchenko và đồng đội đã có một khởi đấu khá thuận lợi bằng bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 4 của trận đấu.

Sau bàn thắng mở tỉ số các tuyển thủ Ukraina đã thi đấu khởi sắc hẳn, họ chiếm phần kiểm soát ở khu vực giữa sân và mới nhiều đợt tấn công nguy hiểm để kết thúc hiệp 1 với tỉ số 2-0.

Ả Rập Saudi tiếp tục rơi vào thế bị ép sân ở cả hiệp 2, và để bị lủng lưới thêm hai bàn nữa.

Kết quả 4-0 cho phép các cầu thủ Ukraina tiếp tục cuộc đua tranh để giành một trong 2 chiếc vé vào vòng trong. Trong khi đó đường dẫn vào Vòng 2 đối với Ả Rập Saudi hầu như đã đóng lại gần hết; họ mới có 1 điểm trong tay sau hai trận đấu; và trong lượt đấu thứ ba vào thứ sáu tới đây, liệu họ có thể nào kiếm được 3 điểm từ đội tuyển Tây Ban Nha hay không.

Trận đấu thứ ba diễn ra trên sân vận động thành phố Stuttgard giữa Tây Ban Nha và Tunisia.

Tây Ban Nha trong trận ra quân đã chiến thắng giòn giã Ukraina 4-0. Đội hình gồm những tuyển thủ khoác áo các câu lạc bộ lừng danh nhất thế giới của Tây Ban Nha ra sân đối đầu với đội tuyển Tunisia trong sự tự tin là sẽ làm đội kế tiếp ghi tên vào Vòng 2.

Tuyển Tunisia ra sân không có được một thuận lợi như vậy, vì họ đã bị Ả Rập Saudi cầm chân 2-2 trong trận đầu. Tuy nhiên đặt hy vọng nhiều quá vào một chiến thắng trước ứng cử viên Tây Ban Nha liệu có phù hợp với các cầu thủ bắc Phi hay không.

Vậy mà ngay ở phút thứ 8 của hiệp một, Mnari Jouhar đã ghi được bàn thắng mở tỉ số cho Tunisia. Đây thực sự là một bất ngờ đối với các cầu thủ Tây Ban Nha; và chắn chắn họ bắt đầu tràn lên tấn công vây hãm khung thành của các cầu thủ Bắc Phi, nhưng hầu như hơn 60 phút sau đó các cầu thủ Tây Ban Nha không tìm được đường tiến vào khung thành của Tunisia.

Đến phút thứ 71 tiền đạo khoác áo câu lạc bộ lừng danh Real Madrid, là Raul mới phá được thế bế tắt cho tuyển Tây Ban Nha bằng bàn gỡ hòa 1-1. Và chưa đầy 5 phút sau tiền đạo trẻ đang chơi cho Atlentico Madrid, là Fenando Torres, nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 cho Tây Ban Nha. Ở phút cộng thêm của trận đấu, Torres thực hiện thành công một quả phạt đền, ấn định tỉ số chung cuộc 3-1.

Chiến thắng này chính thức ghi tên Tây Ban Nha vào vòng hai, trong khi chiếc vé còn lại của Bảng H phải đợt đến hết lượt đấu thứ ba sẽ diễn vào thứ sáu tới đây mới xác định được.

Tính đến thời điểm này tất cả 32 đội đã hoàn thành lượt đấu thứ hai của Vòng một, và đã xác định được 8 đội vào Vòng 2 đó là: Argentina, Brazil, Ecuador, Anh, Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Lượt đấu thứ ba của Vòng Đấu Bảng sẽ khởi tranh vào ngày hôm nay thứ ba, 20 tháng 6. Cũng xin nhắc lại là, ở lượt đấu thứ ba, hai trận của cùng một bảng sẽ diễn ra trùng thời gian với nhau nhằm hạn chế việc dàn xếp tỉ số và một số toan tính trước khi bước vào Vòng 2.

Chiều tối hôm nay theo giờ của Đức sẽ diễn ra 4 trận đấu, hai trận đấu của Bảng A là: Ecuador với Đức để phân ngôi nhất nhì của bảng; còn trận Costa Rica với Ba Lan chỉ mang tính thủ tục, vì hai đội này đã bị loại.

Hai cặp đấu của Bảng B là Thụy Điển, Anh, và Paraguay, Trinidad&Tobago. Ngoài Anh đã đủ điểm vào vòng hai, hai trận này còn để xác định thêm chiếc vé còn lại sẽ thuộc về đội nào, và ngôi thứ nhất nhì bảng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG