Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh phiến quân Chechnya bị hạ sát


Thủ lãnh Abdul Khalim Sadulayev của phe đòi li khai đã bị hạ sát bởi lực lượng thân Nga trong một cuộc hành quân đặc biệt của cảnh sát.

Giám Đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga, cho hay, một nhân viên thuộc cơ quan của ông với một cảnh sát viên bị thiệt mạng trong cuộc hành quân xảy ra ngày hôm nay tại thành phố Argun, ở phía Đông thủ phủ Grozny của Chechnya.

Các giới chức chính phủ Chechnya li khai nói rằng, ông Doku Umarov, một nhân vật tranh đấu cao cấp chắc sẽ lên kế nhiệm ông Sadulayev làm Tổng Thống chính phủ Chechnya li khai .

Ông Ramzan Kadyrov, Thủ Tướng chính phủ Chechnya nói rằng, một viên phụ tá của ông Sadulayev đã bán thông tin về những nơi ông Sadulayev hay lai vãng cho cảnh sát. Ông Kadyrov cũng nói rằng, các phần tử tranh đấu Chechnya đã thực hiện một âm mưu tấn công khủng bố tại Argun trước ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh của khối G-8 được định vào tháng Bảy này tại St. Peterbourg.

Ông Sudalayev đã trở thành nhà lãnh đạo li khai của Chechnya sau khi ông Aslan Maskhadov bị giết hồi tháng Ba năm 2005 trong một cuộc tấn công của quân đội Nga.

Cộng hòa Chechnya của Nga đã trải qua một thập niên khó khăn với những cuộc giao tranh đẫm máu giữa các phần tử đòi li khai và quân đội chính phủ Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG