Đường dẫn truy cập

Thụy Điển Tiễn Paraguay Ra Khỏi Giải. Ecuador, Đức và Anh Vào Vòng 2


Sau 3 trận đấu lượt thứ 2 của các đội thuộc Bảng A và Bảng B diễn ra vào chiều tối thứ năm, ngày 15 tháng 6, tính theo giờ của Đức, đã xác định được 3 đội tiến vào Vòng 2: đó là Ecuador, Đức và Anh.

50 ngàn khán giả đã có mặt trên sân vận động của thành phố Hamburg để cỗ vũ cho trận đấu giữa Ecuador và Costa Rica.

Sau trận ra quân đạt được chiến thắng vang dội 2-0 trước Ba Lan, các tuyển thủ Ecuador ra sân trong tâm trạng háo hức giành một trận thắng thứ hai để cùng với Đức, trở thành 2 đội đầu tiên ghi tên vào Vòng 2 của World Cup 2006.

Trong khi đó Costa Rica ở trận thứ nhất, cũng là trận khai mạc giải, đã để thua nước chủ nhà 2-4, do đó họ ra sân trong trận thứ hai này với một quyết tâm chiến thắng, hoặc ít nhất cũng kiếm được một trận hòa; còn ngược lại họ sẽ chịu chung số phận như đội Ba Lan, đó là phải lo thu dọn hành lý để sớm chia tay với giải sau vòng 1.

Các tuyển thủ Ecuador ngay từ đầu trận đã có phần lấn lướt hơn, và mới đến phút thứ 8, Carlos Tenorio đã có một pha ghi bàn bằng đầu khá đẹp mắt, mở tỉ số cho trận đấu.

Bất ngờ trước bàn thua khá sớm, các cầu thủ Costa Rica bắt đầu dâng cao đội hình, chuyển sang thế tấn công, đẩy Ecuador vào thế phòng ngự.

Đến phút thứ 55, trong một pha phối hợp và dàn xếp rất bài bản, Augustin Delgado đã có một cú dứt điểm tuyệt đẹp vào góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-0 cho các cầu thủ Nam Mỹ.

Một chiến thắng trước Costa Rica để bảo đảm một xuất ở vòng 2 đối với các tuyển thủ Ecuador hình như chưa đủ, ở những phút cộng thêm của trận đấu, Ivan Kaviedes ghi thêm bàn thắng thứ 3, để đưa Ecuador vượt lên dẫn đầu Bảng A, tạm xếp trên nước chủ nhà Đức.

Thứ ba tuần tới, ngày 20 tháng 6, bốn đội của Bảng A sẽ bước vào loạt đấu thứ 3, tức là loạt đấu cuối cùng của Vòng Đấu Bảng.

Hai trận đấu loạt thứ 3 của mỗi bảng sẽ diễn ra trùng thời gian với nhau, nhằm hạn chế việc dàn xếp tỉ số và những toan tính để tiến vào vòng trong.

Tuy nhiên ở Bảng A trận đấu giữa Ban Lan và Costa Rica chỉ còn mang tính cách thủ tục trước khi họ nói lời chia tay với giải.

Ngược lại trận đấu giữa Đức và Ecuador sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn để chính thức phân ngôi cao thấp tại Bảng A, mà điều quan trọng hơn là để tránh đụng độ với một đối thủ mạnh ở Vòng 2, và hiện có nhiều khả năng đối thủ đó sẽ là đội tuyển Anh.

Những người hâm mộ đội tuyển Anh không thật hài lòng với chiến thắng 1-0 của họ trước Paraguay hy vọng rằng đội bóng xứ sương mù này sẽ có một màn trình diễn ấn tượng hơn trước một đấu thủ bị xếp “dưới cơ” là Trinidad-Tobago.

Trong khi đó, cho dù bị đánh giá thấp, song Trinidad-Tobago đã có một trận huề 0-0 ngang ngửa với tuyển Thụy Điển ở trận ra quân. Dwight Yorke và đồng đội của anh ra sân trong trận thứ hai này cũng mang một hy vọng là ít nhất cũng có thể chia điểm được với tuyển Anh.

Các tuyển thủ Anh đã không mấy khó khăn tạo thế kiểm soát trận đấu, song hàng tiền vệ gồm đầy đủ các tên tuổi nổi tiếng -- David Beckham, Frank Lampard, Joe Cole và Steven Gerard -- , đã không thật sự tạo được những pha phối hợp tấn công gây ấn tượng, ngoài đấu pháp truyền thống của đội Anh là các đợt tấn công thường mở về phía hai biên, để rồi lật cánh vào trung lộ.

Tiền đạo ngôi sao Wayne Rooney được đưa vào sân giữ hiệp 2 cho thấy anh đã có thể trở lại thi đấu sau chấn thương, nhưng sự góp mặt của anh cũng không có gì khởi sắc trong các pha tấn công của tuyển Anh.

Các cầu thủ Trinidad-Tobago đã xuất sắc giữ nguyên màn lưới trong tư thế bị ép sân cho đến phút thứ 83.

Phút 91, thời gian cộng thêm cho trận đấu, Gerard kịp thời nâng tỉ số chung cuộc lên 2-0.

Tuy đội tuyển Anh đã chính thức giành được một xuất đấu ở Vòng 2 bất chấp kết quả của trận thứ 3, song những gì họ đã thể hiện qua hai trận vừa rồi chưa làm an tâm những người hâm mộ.

Ở trận đấu thứ ba vừa kết thúc cách đây vài giờ, Thụy Điển đã chính thức khóa hoàn toàn đường tiến vào vòng hai của Paraguay bằng chiến thắng 1-0.

Đây là trận đấu mang tính quyết định cho cả hai đội sau khi đội Anh đã chính thức đoạt được một trong hai vé của Bảng B để vào Vòng 2.

Thụy Điển đã có được 1 điểm từ trận đấu trước trong khi nhiệm vụ của Paraguay là phải thắng cả trận này lẫn trận sau thì mới vào được Vòng 2.

Nhiệm vụ này quá khó đối với Paraguay; họ đã cố gắng giữ được tỉ số 0-0 cho đến phút thứ 89 thì các cầu thủ Thụy Điển đã có một pha phối hợp tấn công đẹp mắt, ghi được một bàn thắng duy nhất trong trận đấu, chấm dứt hy vọng World Cup 2006 của các cầu thủ Nam Mỹ.

Với trận thắng này, Thụy Điển đang có nhiều lợi thế hơn Trinidad-Tobago để giành xuất còn lại của Bảng B để tiến sâu vào giải.

Còn chiều tối hôm nay, thứ sáu ngày 16 tháng 6, theo giờ của Đức, sẽ có 3 trận đấu lượt thứ hai của các đội thuộc Bảng C và Bảng D.

Trận thứ nhất, Argentina sẽ gặp Serbia-Montenegro; Hà Lan sẽ tiếp Cote D’Ivoire ở trận thứ 2; và trận thứ 3, Mexico sẽ đấu với Angola.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG