Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha hạ Ukraina 4-0, Ả Rập Saudi hòa với Tunisia 2-2, tuyển Ðức thắng sít sao Ba Lan 1-0


Chiều tối thứ tư, ngày 14 tháng 6, tính theo giờ của Đức, đã diễn ra 3 trận đấu, gồm 2 trận lượt thứ nhất của Bảng H và một trận lượt thứ nhì của Bảng A.

Trận đầu tiên diễn tại thành phố Leipzig giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Ukraina.

Vẫn như mọi khi xuất hiện tại đấu trường World Cup, đội tuyển Tây Ban Nha luôn được đánh giá là một trong những đối thủ mạnh, vì trong đội hình của họ luôn có sự hiện diện của sao ngôi sao đến từ những câu lạc bộ lừng danh thế giới như Real Madrid, Barcelona hay Valencia, hơn thế nữa lần này họ còn có ngôi sao Xabi Alonso, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Liverpool của Anh.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Ukraina được tham dự vòng chung kết, song các học trò của huấn luyện viên Oleg Blokhin đã ra sân trong một tâm trạng háo hức chiến thắng, tiếp theo sau những thành tích cao mà họ đã đạt được tại vòng loại khu vực để đoạt chiếc vé đến Đức lần này; còn các ủng hộ viên Ukraina mong chờ ngôi sao trên hàng tiền đạo là Andrei Shevcheko sớm tạo cho họ cơ hội ăn mừng.

Các tuyển thủ trong áo đỏ truyền thống của Tây Ban Nha đã vào trận ngay bằng các đợt tấn công, song các cầu thủ Ukraina cũng có những pha phản công khá sôi động.

Ở phút thứ 13, trong một đợt ép sân của các cầu thủ áo đỏ, Xabi Alonso đã mở tỉ số trận đấu bằng một pha đánh đầu.

Trong lúc huấn luyện viên Blokhin, chưa kịp đưa ra một chiến thuật gì mới sau bàn thua khá sớm, thì chưa đầy 5 phút sau David Villa đã thực hiện thành công một quả đá phạt trực tiếp, bóng dội trúng hàng rào, đổi hướng làm lỡ trớn di chuyển của thủ môn Shovkovvshyi, bay gọn vào lưới.

Các cầu thủ áo đỏ vẫn chưa hai lòng với tỉ số 2-0 và họ tiếp tục giữa thế ép sân, mặc dù tốc độ trận đấu có phần hơi giảm xuống.

Ngay vào đầu hiệp 2 trong pha truy cản đối với tiền đạo Fernando Torres diễn ra trong vòng cấm địa, hậu vệ Vladyslav Vashchuk của Ukraina bị nhận một thẻ đỏ; còn David Villa đã chuyển quả phạt từ chấm 11 mét thành 3-0 cho Tây Ban Nha.

Nếu có người cho rằng bàn thắng thứ 2 của Tây Ban Nha có phần may mắn do bóng dội hàng rào làm đổi hướng; còn bàn thắng thứ 3 do trọng tài đã xử có phần hơi ép, thì ở phút thứ 81, các thủ Tây Ban Nha đã có một pha phối hợp tấn công đẹp mắt và Torres đã nâng tỉ số trận đấu lên 4-0; và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau cùng mọi người cũng được chứng kiến 2 đội cuối cùng của các đại diện tại World Cup 2006 ra sân, để có thể có được một đánh giá thực tế về tất cả các đội đang dự giải lần này.

Trận thứ hai trong ngày đã diễn ra giữ đại diện cuối cùng của châu Á và châu Phi, Ả Rập Saudi và Tunisia.

Trận đấu diễn ra trong thế khá cân bằng cho thấy sức mạnh của hai có vẻ như ngang bằng với nhau. Do đó ở đấu hiệp 1, hai bên tập trung tranh chấp ở khu vực giữa sân, khiến cho trận đấu kém phần hấp dẫn.

Phút thứ 24 của hiệp 1, các cầu thủ Tunisia đã tận dụng thành công một một sơ suất của hàng phòng ngự đối phương để mở tỉ số cho trận đấu.

Đến phút 60, các cầu thủ Ả Rập Saudi, trong một pha phản công bất ngờ đã san bằng được tỉ số 1-1.

Phút 85, Ả Rập Saudi vượt lên dẫn trước 2-1.

Tỉ số này được giữ cho đến phút 90 của trận đấu, thế nhưng ở phút thứ 2 được cộng thêm sau trận đấu, các cầu thủ Tunisia bất ngờ ghi được bàn thắng gỡ hòa 2-2 trước khi kết thúc trận đấu.

Ở trận đấu thứ ba vừa kết thúc cách đây vài giờ, đội chủ nhà Đức đã thắng sít sao Ba Lan 1-0.

Đây là trận khởi đầu của lượt đấu thứ hai của các bảng.

Sau trận lượt 1 chiến thắng Costa Rica 4-2, các cầu thủ Đức ra sân với sự tự tin cao, hơn nữa nếu thắng Ba Lan họ hầu như sẽ nắm chắc một 1 vé vào Vòng 2.

Ngược lại đội Ba Lan ra sân sau thất bại 0-2 trước Ecuador ở trận đầu tiên, do đó họ càng quyết tâm phải giành được chiến thắng trong trận nàyvì chắc chắc họ không muốn trở thành đội đầu tiên bị loại sau vòng 1.

Khán giả của nước chủ nhà hầu như đã lấp kín mọi chỗ trên khán đài của sân vận động FIFA World Cup ở thành phố Dortmund, và họ chỉ chừa lại rất ít chỗ cho những cổ động viên của đội khách.

Trên sân cỏ cũng vậy, các cầu thủ nước chủ nhà đã liên tục tạo áp lực trên phần sân của Ba Lan.

Thế nhưng khác hẳn với trận ra quân gặp Ecuador, Ba Lan đã thi đấu một trận xuất sắc; họ đã giữ nguyên màn lưới của họ cho đến phút thứ 90.

Ở phút thứ 73, một cầu thủ Ba Lan bị truất quyền thi đấu, khiến cho áp lực càng đè nặng lên phần sân của Ba Lan.

Ở những giây phút hồi hộp chờ trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, thì Neuville đã đặt dấu chấm hết cho đội Ba Lan bằng bàn thắng ở phút cộng thêm.

Chiều tối hôm nay, thứ năm ngày 15, theo giờ của Đức sẽ có 3 trận đấu lượt thứ hai của các đội thuộc Bảng A và Bảng B.

Ecuador sẽ gặp Costa Rica ở trận thứ nhất; Anh sẽ tiếp Trinidad-Tobago ở trận thứ 2; và trận thứ 3, Thụy Điển sẽ đấu với Paraguay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG