Đường dẫn truy cập

Afghanistan kêu gọi các lân quốc giúp đỡ chống nạn buôn lậu ma túy


Afghanistan đã kêu gọi các lân quốc giúp đỡ trong việc chống nạn buôn lậu thuốc phiện và heroin đang bành trướng. Bộ Trưởng chống ma túy của Afghanistan, ông Habibullah Qaderi, nói rằng, kỹ nghệ ma túy trong cùng này là quá lớn và phức tạp đến nỗi một quốc gia riêng lẻ không thể loại trừ được tệ nạn này.

Hôm nay, ông Qaderi đưa lời kêu gọi các nước trong vùng giúp đỡ tại một hội nghị ở Kabul, nơi ông nói chuyện với các giới chức các nước trong vùng Nam và Trung Á, cùng với Liên Hiệp Quốc và các nước Phương Tây.

Chính phủ Afghanistan đã nhận được viện trợ quốc tế từ Hoa Kỳ và các nước khác trong việc phá hủy các cánh đồng trồng cây thuốc phiện và khuyến khích nông dân Afghanistan trồng các hoa mầu hợp pháp.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Afghanistan, ông Ronald Newman nói rằng các tay trùm ma túy đa số ở miền Nam Afghanistan hy vọng là các cuộc nổi dậy sẽ làm mất hiệu lực chương trình chống ma túy của Tổng Thống Hamid Karzai.

Ông nói kỹ nghệ ma túy của Afghanistan sản xuất khoảng 90% số thuốc phiện tiêu thụ tại Âu Châu và các nơi khác. Đa số thuốc phiện này được chế biến thành heroin và chuyển lậu qua Iran và Pakistan tới các nước Phương Tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG