Đường dẫn truy cập

Úc thắng Nhật 3-1, Cộng hòa Czech hạ Mỹ 3-0, Ý thắng Ghana 2-0 trong trận ra quân


Chiều tối ngày thứ hai, ngày 12 tháng 6, tính theo giờ của Đức đã diễn ra 3 trận đấu thuộc Bảng E và Bảng F.

Đội tuyển Úc sau 32 năm vắng mặt tại đấu trường World Cup, đã trở lại với trận ra quân bằng một chiến thắng 3-1, trước đội bóng hiện được đánh giá là mạnh nhất châu Á, đó là Nhật Bản.

Trận đấu đã diễn ra trên sân vận động Fritz-Walter của thành phố Kaiserslautern với sự chứng kiến của khoảng 46 ngàn khán giả.

Ngay từ những phút đầu tiên cả hai đội đã tỏ rõ quyết tâm chiếm khu vực trung tuyến để sớm tổ chức các đợt tấn công. Tuy nhiên các cầu thủ Nhật Bản đã mở được nhiều đợt tấn công sắc nét hơn.

Ở phút thứ 26 của hiệp 1, Shun-suke Nakamura đã thực hiện một pha phạt góc thành công, mở tỉ số khá sớm cho tuyển Nhật.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ của Châu Đại Dương bắt đầu dâng cao đội hình chơi đôi công với Nhật Bản. Khoảng giữa hiệp 2 huấn luyện viên Guus Hiddink đã tăng cường hàng tấn công bằng cách đưa tiền vệ Tim Cahill, và sau đó hai tiền đạo Josh Kennedy và John Aloisi vào sân. Tỉ số 1-0 nghiên về đội Nhật vẫn tiếp tục giữ nguyên cho đến gần hết trận đấu, tuy nhiên cách thay người như vừa nêu của ông Hiddink một lần nữa chứng minh cho điều tại sao người ta gọi huấn luyện viên này là một nhà phù thủy; Tim Cahill đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 83, và 5 phút sau đó lại chính Cahill ghi thêm một bàn thắng nữa đưa các cầu thủ xứ Kangaroo vượt lên 2-1. Bước sang những phút đá thêm, tiền đạo mới vào thay John Aloisi đã ghi thêm bàn thắng thứ ba cho tuyển Úc trước khi kết thúc trận đấu.

Như vậy hai đại diện của Châu Á là Nhật Bản và Iran đều chịu thất bại với cùng tỉ số là 1-3 ở trận ra quân. Chúng ta hãy chờ xem đại diện thứ 3 của Châu Á là Hàn Quốc sẽ thi đấu thế nào trong trận gặp Togo chiều tối nay.

Được biết bước sang World Cup kỳ tới, Úc sẽ nhập vào tranh vòng loại với các bảng châu Á, chứ không còn bị tách riêng ở khu vực châu Đại Dương nữa.

Ở trận thứ hai trong ngày hôm qua, cộng hòa Czech đã có một trận thắng thuyết phục 3-0 trước đội Mỹ.

Tại World Cup kỳ này, đội Mỹ ra sân với một hy vọng có thể tiến xa hơn thành tích vào đến vòng tứ kết của kỳ World Cup trước. Thế nhưng khi trọng tài cho trận đấu bắt đấu mới được có 6 phút, đội Mỹ đã bị choáng váng bởi bàn thắng đấu tiên do tiền đạo cao kều, Jan Koller, của cộng hòa Czech thực hiện bằng đầu.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Mỹ tràn lên tấn công, và đã rơi vào đúng chiến thuật của phòng ngự-phản công của đối phương. Ở phút 35, trong một đợt phản công, Rosicky đã ghi bàn thứ 2 cho tuyển Czech.

Sau bàn thắng thứ hai đội Mỹ tỏ ra mất tinh thần và không tìm cách xuyên thủng được hàng phòng thủ chắc chắn của cộng hòa Czech.

Đến phút 76 Rosicky ghi thêm một bàn thắng nữa cho cộng hòa Czech, ấn định tỉ số chung cuộc 3-0.

Thất bại này đẩy đội Mỹ vào một tình thế hết sức khó khăn, vì hai đội còn lại trong Bảng E là Ghana và Ý đều được giới chuyên môn đánh giá là “trên chân” đội Mỹ.

Trận thứ ba đã kết thúc rạng sáng hôm nay giữa Ghana và Ý.

Cựu vô địch thế giới Ý đã ra sân với sự tự tin và kinh nghiệm song các cầu thủ Ghana đã khởi đầu trận đấu khá ngang ngửa với những pha tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân và những đợt tấn công khá nguy hiểm.

Ở phút thứ 38 trong một pha phối hợp đá phạt góc, Andrea Pirlo đã mở tỉ số 1-0 cho Ý.

Sang đến phút 83 của trận đấu, Laquinta ấn định tỉ số 2-0 cho tuyển Ý.

Thứ bảy ngày 17 tới đây Ghana sẽ gặp cộng hòa Czech còn Ý sẽ đấu với Mỹ. Giới chuyên môn đánh giá hiện tại Mỹ có hy vọng ít nhất trong Bảng E này.

Chiều tối hôm nay, thứ ba ngày 13, theo giờ của Đức sẽ có 3 trận đấu của Bảng F và Bảng G, trận 1 sẽ diễn ra giữa Hàn Quốc và Togo; trận 2 – Pháp sẽ đấu với Thụy Sĩ; và trận 3- đương kim vô địch Brazil sẽ tiếp Croatia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG