Đường dẫn truy cập

Tuyển Mỹ sẵn sàng mở đầu các cuộc tranh tài World Cup 2006 trong trận với Cộng hòa Czech


Hôm nay, đội tuyển Mỹ đã sẵn sàng mở đầu các cuộc tranh tài của mình ở World Cup 2006 trong trận đấu với đội cộng hòa Czech vào giữa trưa, giờ miền đông Hoa Kỳ. Các cầu thủ Mỹ sẽ gặp khó khăn nếu tiến được vào vòng nhì ở Đức, theo ghi nhận của phóng viên thể thao Parke Brewer của VOA từ Hamburg:

Hoa Kỳ nằm trong bảng E, là bảng duy nhất trong 8 bảng, mỗi bảng có 4 đội, mà lại có tới 3 đội được xếp trong số 20 đội hàng đầu thế giới.Đối thủ đầu tiên của đội Mỹ là đội Cộng hòa Czech, được xếp hạng nhì, và đội Mỹ thì được xếp hạng 5 ngang hàng với Tây Ban Nha, trong khi Italia được xếp hạng 13.

Đội thứ tư trong bảng là Ghana, xếp hạng thứ 48.Huấn luyện viên Mỹ Bruce Arena nói ông tin rằng đội của ông được xếp hạng cao hơn thực tế, nhưng ông cũng nói với các phóng viên rằng ông không bao giờ để ý đến việc xếp hạng, và ông cho rằng các trận đấu được quyết định trên sân cỏ. Ông biết rằng các cầu thủ của ông sẽ không để cho các cầu thủ Czech bắt nạt.

Vào bất cứ ngày nào, chúng tôi cũng có thể ra sân chơi với bất kỳ đội nào trên thế giới. Chúng tôi thực sự tin tưởng vào điều đó. Vì thế, cho dù chúng tôi có phải đấu với một đối thủ sừng sỏ, có các cầu thủ chơi cho AC Milan và các câu lạc bộ nổi tiếng khác, chúng tôi cũng chẳng lo ngại gì. Chúng tôi tin tưởng rằng khi ra sân ngày thứ hai, chúng tôi có thể thi thố với đội cộng hòa Czech.”

Các đội thua trong những trận đầu ở World Cup sẽ gặp nhiều khó khăn để tiến vào vòng nhì. Ngôi sao tiền vệ của Mỹ Landon Donovan nói rằng đạt được kết quả tốt ban đầu là điều hệ trọng.

“Đây không phải là những trận đấu trong cả mùa. Mùa thi đấu này chỉ có 3 trận và ta chỉ có 3 cơ hội để ghi ấn tượng. Thua trận đầu tiên thì sẽ rất khó khăn mà vượt qua các chặng sau, nhất là trong một bảng gay go như bảng này. Ta phải chú mục vào điểm đó. Và đó cũng là điều tôi canh cánh bên lòng. Tôi chưa nghĩ đến Italia và Ghana, mà chỉ để tâm vào trận đầu đã.”

Huấn luyện viên Bruce Arena nói ông biết là các cầu thủ của ông sẽ sẵn sàng ứng chiến. “Chúng tôi ở tư thế tốt. Chúng tôi đã có kế hoạch ngay từ khi bắt thăm bảng hồi tháng chạp ở Leipzig. Chúng tôi biết được phần nào phải chuẩn bị như ra sao ở mỗi chặng đường. Tôi cho rằng đội Mỹ rất lành mạnh, tự tin và mỗi ngày mỗi sắc bén hơn một chút. Nghĩa là có tiến triển tốt.”

Trận đấu đầu tiên giữa đội Mỹ và đội cộng hòa Czech sẽ diễn ra tại Gelsenkirchen. Các cầu thủ cũng sẽ phải đi về phía nam từ nơi ở của họ là Hamburg để đá hai trận khác trong bảng. Mỹ sẽ đấu với Italia ở Kaiserslautern vào ngày 17 và với Ghana vào ngày 22 tại Nuremberg.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG