Đường dẫn truy cập

Tổng Giám Đốc Cảnh Sát Quốc Gia Kampuchia bị từ chối cấp Visa đến Mỹ


Tổng Giám Đốc Cảnh Sát Quốc Gia Kampuchia xác nhận rằng đã bị từ chối cấp Visa đến Hoa Kỳ vì bị nghi ngờ có dính líu đến các hoạt động buôn người.

Ông Hok Lundy hôm thứ Năm đã nói với Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng việc từ chối cấp Visa cho ông trong năm ngoái là một sự hiểu lầm vì những gì mà ông gọi là những cáo buộc nhầm lẫn của các giới chức Hoa Kỳ.

Người đứng đầu ngành cảnh sát quốc gia Kampuchia nói rằng ông đã không được chính thức giải thích lý do tại sao ông lại bị từ chối cấp Visa, tuy nhiên cũng theo ông thì ông hiểu rằng vụ này có liên quan đến vấn đề buôn bán phụ nữ và trẻ em để phục vụ các hoạt động tình dục.

Những nhận xét của giới chức này đã được đưa ra, 3 tháng sau khi một giới chức cao cấp của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ về vấn đề buôn người, ông John Miller nói với tờ báo Cambodia Daily ở Kampuchia rằng ông Hok Lundy đã không được phép vào Hoa Kỳ vì những tin tức và cáo giác liên quan đến vai trò của ông trong những vụ buôn người.

Ông Miller đã không cho Đài VOA biết rõ những chi tiết về những cáo giác này nhưng nói rằng ông vẫn giữ nguyên những gì mà ông đã tuyên bố cách đây 3 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG