Đường dẫn truy cập

Tướng Peter Pace kêu gọi siết chặt hợp tác quân sự Hoa Kỳ - Ấn Ðộ


Giới chức quân sự hàng đầu tại Washington kêu gọi siết chặt hợp tác giữa lực lượng quân đội Hoa Kỳ và lực lượng quân đội Ấn Độ, để giúp mang lại ổn định cho khu vực Nam Á.

Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ, Tướng Thủy Quân Lục Chiến Peter Pace, đã đưa ra lời bình luận này sau các cuộc thảo luận tại New Dehli với những nhân vật cầm đầu quân đội Ấn Độ và Bộ Trưởng Quốc Phòng Ấn Độ, ông Pranab Mukherjee.

Tướng Pace nói Hoa Kỳ và Ấn Độ phải tìm những phương cách để thuyết phục những nước bạn rằng họ có thể hợp tác với nhau, đồng thời cảnh giác những nước thù nghịch rằng Hoa Kỳ và Ấn Độ có khả năng tự vệ.

Sau nhiều thập niên nghi kỵ lẫn nhau trong thời chiến tranh lạnh, quan hệ quân sự giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ đã trở nên nồng ấm một cách đáng kể, giữa lúc hai nước đang tìm cách xây dựng một quan hệ chiến lược.

Các quan hệ chính trị giữa hai bên cũng đã cải thiện, kể từ khi Washington và New Dehli ký một thỏa thuận hạt nhân dân sự lịch sử, trong chuyến đi thăm New Dehli của Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush hồi tháng Ba vừa rồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG