Đường dẫn truy cập

Tổng thống Palestine hoãn việc ấn định ngày tổ chức trưng cầu dân ý


Các giới chức Palestine cho biết tổng thống Mahmoud Abbas đã hoãn lại việc ấn định ngày tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về một kế hoạch hòa bình với nội dung chủ yếu là giải pháp 2 quốc gia và thừa nhận quyền tồn tại của quốc gia Israel.

Ông Yasser Abed Rabbo, một viên phụ tá thân cận của ông Abbas cho biết quyết định này được làm ra dựa theo yêu cầu của các chính phủ trong khối Ả Rập.

Ông Rabbo cũng nói thêm rằng Abbas có thể tổ chức trưng cầu dân ý ngay cả trong trường hợp phe Hamas, đang nắm quyền lãnh đạo Thẩm quyền Palestine, không ủng hộ cho giải pháp 2 quốc gia.

Thủ tướng Palestine Ismail Haniyeh, thuộc phe Hamas nói rằng tổ chức của ông sẽ thảo luận thêm với phe Fatah của tổng thống Abbas về kế hoạch này. Theo ông Haniyeh kế hoạch này có rất nhiều điều quan trọng cho nên không thể quyết định hấp tấp.

Các giới chức Palestine cho biết tổng thống Abbas có nói rõ là ông sẽ không chấp nhận bất kỳ sự sửa đổi nào đối với kế hoạch này, vốn là một kế hoạch được soạn thảo bởi những người Palestine đang bị Israel cầm tù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG