Đường dẫn truy cập

Một nhà ngoại giao Nga tại Iraq bị giết chết


Các giới chức tại thành phố Basra ở miền Nam Iraq nói rằng, một vụ đánh bom xảy ra ngày hôm nay đã giết chết ít nhất 15 người.

Trước đó, Bộ Ngoại Giao Nga xác nhận rằng một nhà ngoại giao Nga đã bị giết và 4 nhân viên sứ quán bị bắt cóc tại Baghdad.

Các giới chức Iraq nói rằng, các phần tử võ trang đã tấn công nhóm người này tại khu vực Mansour của thủ đô Baghdad không xa Sứ quán Nga.

Cảnh sát cũng nói rằng, đã tìm thấy ít nhất 4 xác người trong thủ đô Baghdad với các vết tích bị tra tấn và bị thương vì trúng đạn.

Trong một diễn biến khác, các giới chức tại Baquba nói rằng, có bảy cảnh sát viên thiệt mạng và bốn người khác bị thương bị thương trong một cuộc tấn công vào trạm kiểm soát này .

Nhà chức trách nói rằng, người ta tìm thấy tám chiếc đầu lìa khỏi cỗ gần thị trấn Baquba ở phía Bắc Baghdad. Một mảnh giấy để lại hiện trường đã xác định được lý lịch của một người trong các nạn nhân và tố cáo ông ta là giết hại những người Hồi Giáo Shia.

Ngày mai, Thủ Tướng Iraq, Nouri al-Maliki, sẽ loan báo danh sách ứng viên vào các chức vụ Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng và Bộ Nội Vụ. Hai chức vụ vừa kể là các nỗ lực chính để cãi thiện an ninh giữa lúc tình trạng bạo động ngày càng gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG