Đường dẫn truy cập

Al-Zarqawi kêu gọi người Sunni bác bỏ việc hòa giải với người Shia


Lãnh đạo của tổ chức al-Qaida tại Iraq hối thúc các tín hữu Hồi Giáo Sunni bác bỏ lời kêu gọi hòa giải với những người Hồi Giáo Shia trong một thông điệp được thâu trong một cuốn băng ghi âm đăng trên Internet.

Trong cuốn băng dài 4 tiếng đồng hồ, Abu Musab al-Zarqawi gọi những người Hồi Giáo Shia là loài rắn độc và giáo chủ Hồi Giáo Shia, Ayatollah al-Sistani là một kẻ vô thần. Zarqawi này cũng kêu gọi các tín đồ Hồi Giáo Sunni đừng đếm xỉa tới những lời kêu gọi chấm dứt bạo động giáo phái.

Chưa xác nhận được tính cách xác thực của cuốn băng này. Cuốn băng trước của Zarqawi được đăng trên internet hồi tháng Tư.

Trong các diễn biến khác, cảnh sát Iraq cho hay, ít nhất cũng có 7 người thiệt mạng và 61 người bị thương trong những vụ đánh bom khác nhau tại Baghdad.

Cảnh sát nói rằng, có 5 người thiệt mạng và 57 người bị thương ngày hôm nay trong các vụ đánh bom tại một trong những ngôi chợ lịch sử tại Baghdad.

Một thời gian ngắn sau đó, một trái mìn trên đường phát nổ tại khu vực phía Đông thủ đô khiến 2 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG