Đường dẫn truy cập

Quĩ Dân Số LHQ sẽ giúp Việt Nam tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản trong 5 năm tới


Quĩ Dân số Liên hiệp quốc sẽ trợ giúp Việt Nam trong việc thực thi một kế hoạch có kinh phí 28 triệu đô la để tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản trong 5 năm tới đây.

Bản tin hôm thứ sáu của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết vào ngày mồng 1 tháng 6, cơ quan của Liên hiệp quốc này đã ký kết với chính phủ Việt Nam một văn kiện có tên là Bản Kế hoạch hành động Chương trình Quốc gia giai đoạn 2006-2010 về chăm sóc sức khỏe sinh sản và dân số.

Đây là kế hoạch chú trọng tới việc tăng cường bình đẳng giới tính, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, và dành ưu tiên chăm sóc cho những người trong hoàn cảnh khó khăn - kể cả những người nhiễm HIV/AIDS, người nghèo, và những phụ nữ và trẻ em ở các vùng hẻo lánh.

Các số liệu của Quĩ Dân số Liên hiệp quốc cho thấy công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản ở Việt Nam – với dân số 84 triệu 200 ngàn người, đã có tiến bộ. Số lần sinh con bình quân của phụ nữ đã từ 3,7 trong năm 1990 giảm xuống còn 2,9 trong năm 2005.

56,7% phụ nữ xử dụng các phương pháp ngừa thai hiện đại, đây là tương đối cao trong các nước đang phát triển. Mặc dầu vậy, theo các chuyên gia dân số Liên hiệp quốc, Việt Nam vẫn tiếp tục là một trong những nước có tỉ lệ phá thai cao nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG