Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush kêu gọi quốc hội Mỹ thông qua đạo luật cải tổ di trú


Tổng thống Bush kêu gọi quốc hội Hoa Kỳ thông qua đạo luật cải tổ về di trú trong đó chương trình công nhân nước ngoài đến Mỹ làm việc và trừng phạt gắt gao hơn những kẻ vi phạm luật pháp.

Hôm nay, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ lên tiếng tại Phòng Thương mại Mỹ ở thủ đô Washington, nói rằng Hoa Kỳ cần một hệ thống di dân an toàn, có trật tự và công bằng.

Ông kêu gọi các nhà lập pháp tăng cường an ninh tại biên giới, cung cấp một chương trình làm việc tạm cho các di dân và tạo cơ hội cho nhiêù triệu di dân bất hợp pháp đang sinh sống tại nước Mỹ trở thành công dân Mỹ.

Ông cũng kêu gọi gia tăng hình phạt đối với những chủ nhân thuê mướn các di dân bất hợp pháp và nói rằng những người nhập cảnh Hoa Kỳ bất hợp pháp phải được trả về nguyên quán.

Các thành viên bảo thủ trong đảng Cộng hòa chống lại việc cho các di dân bất hợp pháp cơ hội trở thành công dân Mỹ vì theo họ hành động như thế là một sự ân xá.

Tổng thống Bush đưa ra những nhận định hôm nay trong khi Lưỡng viện quốc hội đang tiếp tục tìm cách dung hòa những mối bất đồng lớn đối với đạo luật di dân được cải tổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG