Đường dẫn truy cập

John Muhammad bị phán quyết có tội trong 6 tội danh sát nhân


Người đàn ông vốn đã có tên trong danh sách các tử tội vì những vụ bắn tỉa gây thiệt mạng cho nhiều người trong khu vực thủ đô lại bị phán quyết là có tội trong 6 tội danh sát nhân.

Một bồi thẩm đoàn gồm 12 người tại Tiểu Bang Maryland đã đồng thanh tuyên bố John Muhammad có tội vì những vụ bắn tỉa gây thiệt mạng cho 6 người trong vùng thủ đô Washington.

Có tất cả 10 người đã bị chết trong 3 tuần lễ bắn giết bừa bãi của y, và nhiều người khác cũng đã bị thương.

Trước đây, Muhammad đã bị kết án tử hình tại Tiểu Bang Virginia về tội sát hại 1 người.

Đồng lõa của y, là Lee Boyd Malvo, một bị cáo vị thành niên trong thời gian xảy ra những cuộc tấn công, đã bị kết án tù chung thân vì có liên quan đến những vụ bắn tỉa nói trên.

Malvo đã khai nhiều điều về Muhammad tại phiên xử ở Maryland và nói rằng Muhammad muốn khủng bố nước Mỹ và giết 6 người mỗi ngày trong vòng 30 ngày.

Y cũng khai rằng Muhammad muốn theo đuổi chiến dịch khủng bố này bằng một loạt những vụ đặt bom nhắm vào các trường học và các bệnh viện trẻ em.

Cũng theo lời khai của Malvo thì Muhammad dự trù sẽ tống tiền 10 triệu đô la từ các giới chức thẩm quyền và thành lập 1 trại huấn luyện tại Canada để gửi các thanh niên đi khủng bố tại các thành phố khác ở Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG