Đường dẫn truy cập

Bảng E: Con đường gian nan của tuyển Mỹ


Đội tuyển Mỹ được xếp vào Bảng E của World Cup 2006. Trong những năm gần đây, đội Mỹ đã đạt được rất nhiều tiến bộ. Tuy nhiên thông tín viên Jim Stevenson của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ nhận định rằng mục tiêu tiến vào vòng hai của tuyển Mỹ là một nhiệm vụ đầy gian nan.

Kết quả bốc thăm đã xếp đội Mỹ vào Bảng E của vòng chung kết bóng đá thế giới sẽ khởi tranh tại Đức vào ngày 9 tháng 6 tới đây.

Trong gần 10 năm trở lại đây, gương mặt bóng đá của Mỹ đã thay đổi hoàn toàn. Tuyển Mỹ đã gây ngạc nhiên cho thế giới ở World Cup 2002, khi họ đã bản lĩnh tiến vào tới vòng tứ kết. Hiện nay họ đang được xếp hạng thứ 5 trên bảng tổng sắp của thế giới.

Đối với các cầu thủ Mỹ, để đoạt được 1 trong 2 chiếc vé vào vòng 2 tại Đức lần này đòi hỏi họ phải giành được điểm từ một đội bóng rất mạnh tại Châu Âu hiện nay là Cộng Hòa Czech, và một đội bóng không chỉ nổi tiếng ở Châu Âu thôi, mà cả thế giới đều phải nể trọng: đó là Ý.

Derek Rae, bình luận viên bóng đá nổi tiếng quốc tế, nhận định rằng hai đội Ý và Cộng Hòa Czech có nhiều ưu thế vượt trội hơn trong Bảng E.

Đội Ý tỏ ra mạnh nhất. Trên đường tiến đến vòng chung kết này họ đã không có những trận thắng với tỉ số thật đậm, thế nhưng đội tuyển của họ đã mạnh hơn rất nhiều trong khoảng thời gian từ lúc các bảng đấu loại kết thúc cho đến nay.

Tuyển Ý đang có những ngôi sao thực sự tỏa sáng như Luca Toni, tiền đạo đang chơi cho câu lạc bộ Fiorentina. Trong mùa giải vừa kết thúc, Toni đã phá mức giới hạn 30 bàn thắng tại giải vô địch Serie A của Ý. Ngoài mọi vị trí trong đội hình của tuyển Ý hiện này đều tỏ ra rất mạnh.

Ý hiện đang xếp thứ 13 trên bảng tổng sắp của thế giới. Trong khi đó, Cộng Hòa Czech xếp thứ 2, chỉ sau đương kim vô địch Brazil. Tuyển Czech đang có một loạt các cầu thủ quốc tế dày dạn kinh nghiệm; chỉ có 2 cầu thủ là đang thi đấu cho các đội chuyên nghiệp trong nước mà thôi. Bình luận viên Rae tin rằng bề dày kinh nghiệm của các cầu thủ Czech là một ưu thế lớn.

Rất nhiều người đánh giá rằng Cộng Hòa Czech sẽ tiến xa. Tuy nhiên cũng còn một vài nghi ngờ về đội tuyển này, mà chủ yếu là vấn đề tuổi trung bình khá cao của đội. Đây là một đội bóng thiên về kỹ thuật, và họ cũng có khả năng hạ được bất cứ đội bóng nào.

Tuyển Mỹ hiện đang có một đội hình mạnh nhất so với tất cả các kỳ World Cup mà họ tham dự. Mặt khác họ đến Đức lần này với một vị trí sắp hạng khá cao trên bảng tổng sắp. Tuy nhiên bình luận viên Rae nhận xét rằng những yếu tố này sẽ trở thành những mục chú thích mà thôi, nếu họ không vượt qua được trận đầu tiên vào ngày 12 tháng 6.

Đội Mỹ đã thực sự gây ngạc nhiên cho mọi người, ngay cả đối với những người hâm mộ tại Mỹ, với những gì họ đã làm được tại World Cup năm 2002 diễn ra tại Nam Triều Tiên và Nhật Bản. Do đó câu hỏi đặt ra là liệu họ có thể phát huy hơn nữa thành tích đó ở kỳ World Cup tại Đức lần này hay không. Tôi cho rằng một điều rất quan trọng đối với tuyển Mỹ là họ phải đạt được một cái gì đó trong trận đầu tiên gặp Cộng Hòa Czech. Nếu để thua trận này, thì đội Mỹ xem như đã trắng tay.

Tuyển Ghana dường như bị đánh giá thấp nhất trong Bảng E. Ghana là 1 trong 4 đại diện của châu Phi có mặt tại Đức vào tháng 6 này, và đây là lần đầu tiên họ tiến đến được vòng chung kết. Mặt dù trên bảng thành tích, tuyển Ghana đã ghi được 4 lần vô địch châu Phi, song họ đã thi đấu thiếu ổn định trong năm nay. Bình luận viên Rae nhận xét rằng Ghana sẽ áp dụng chiến thuật phòng thủ chặt, và một vài cầu thủ xuất sắc của họ có thể tạo bất ngờ.

Thật khó đưa ra dự đoán đối với Ghana. Các bạn không biết sẽ trông mong những gì ở tuyển Ghana, và cách họ thi đấu tại Cúp Vô Địch Châu Phi đã chứng minh điều này. Song trong đội hình của Ghana có các tuyển thủ quốc tế như Michael Essien, hiện đang là trung vệ của câu lạc bộ Chelsea, và thủ quân Stephen Appiah, hiện đang chơi cho một câu lạc bộ của Thổ Nhĩ Kỳ, đối phương chớ nên chủ quan đối với các tuyển thủ Ghana.

Với những đặc điểm khác biệt nhau giữa 4 đội, Bảng E có thể trở thành một trong những bảng đấu mang lại nhiều hấp dẫn nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG