Đường dẫn truy cập

Đức giáo hoàng kêu gọi 1 triệu người Ba Lan truyền bá niềm tin Cơ đốc khắp thế giới


Đức giáo hoàng Benedicto 16 kêu gọi gần 1 triệu người Ba Lan hãy truyền bá niềm tin Cơ đốc của họ khắp Châu Âu và thế giới.

Phát biểu hôm nay tại một thánh lễ ngoài trời ở thành phố Krakow của Ba Lan, Đức giáo hoàng nói rằng làm như thế là phương cách tốt nhất để vinh danh người tiền nhiệm của ngài là cố giáo hoàng Gioan Phaolo đệ nhị, người Ba Lan.

Đức giáo hoàng Benedicto 16 nói rằng Ba Lan đã trở thành một chứng nhân đặc biệt của đạo Cơ Đốc, với việc bổ nhiệm giáo hoàng Phao lô đệ nhị vào năm 1978. Ngài nói rằng thông điệp của Thiên chúa giáo Ba Lan quan trọng hơn bao giời hết kể từ khi giáo hoàng Gioan Phao lô đệ nhị qua đời năm ngoái.

Đức giáo hoàng Benedicto 16 sinh quán ở Đức, đã buộc phải theo chương trình Thanh niên Hitler hồi thế chiến thứ hai, tính đi thăm trại tập trung của Đức quốc xã ở Auschwitz-Birkenau vào xế hôm nay.

Một cái bóng che phủ lên chuyến viếng thăm Auschwitz hôm thứ bảy khi vị giáo sĩ Do Thái chính của Ba Lan, ông Michael Schudrich, bị một thanh niên tấn công và hô to những từ ngữ bài Do Thái. Giáo sĩ Do Thái này đã thoát hiểm bình yên vô sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG