Đường dẫn truy cập

Taylor Hicks đoạt giải American Idol 2006


Những giờ phút chờ đợi để suy đoán xem ai sẽ trúng giải American Idol năm nay đã xong, và nam ca sỹ tóc bạch kim Taylor Hicks đã đoạt giải thần tượng âm nhạc Mỹ năm 2006, đánh bại Katherine McPhee trong cuộc so tài nổi tiếng trên toàn quốc.

Một con số ước tính có tới 200 triệu người đã đón xem màn so tài chung cuộc hôm thứ tư. Taylor Hicks thắng giải khi nhận được đa số phiếu ủng hộ từ số khán giả khoảng 63 triệu 400 ngàn người bỏ phiếu bình chọn sau khi họ xem xong chương trình truyền hình tối thứ ba.

Trong suốt 2 tiếng đồng hồ trình diễn, các danh ca nổ tiếng trong đó có Mary J.Blige và Dionne Warwick đã hát những ca khúc được hâm mộ của họ. Buổi trình diễn còn chen lẫn cả những màn hài của một số ứng viên dự tranh giải này đã bị loại.

12 ứng viên được vào vòng chung kết năm nay được chọn ra từ hàng chục ngàn thí sinh tham gia các cuộc dự tranh sơ kết tại 7 thành phố lớn ở Hoa Kỳ.

Đây là chương trình bắt nguồn từ chương trình có tên là Pop Idol của Anh quốc. Pol Idol đã gây hứng khởi khiến cho nhiều quốc gia khác trên thế giới theo chân và đã có những cuộc so tài thanh nhạc tương tự ở hàng chục quốc gia khác trên thế giới.

Những người thắng giải này thường gặt hái dược rất nhiều may mắn về danh vọng và tiền tài, với số đĩa nhạc bán ra lên đến hàng triệu trên khắp thế giới. Cuộc so tài năm nay đã bước vào năm thứ năm 5 trong lịch sử của nó.

Và sau đây mời quí thính giả thưởng thức giọng ca của tài năng vừa xuất hiện trên vòm trời ca nhạc, anh Taylor Hicks, qua nhạc phẩm "Taking It To The Streets"

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG