Đường dẫn truy cập

Cựu phó thủ tướng Iraq: Saddam Hussein đã xử đúng luật pháp


Cựu Phó Thủ Tướng kiêm Ngoại trưởng Iraq, ông Tariq Aziz, ra khai trước tòa với tư cách một nhân chứng biện hộ trong vụ xử ông Saddam Hussein và 7 đồng bị cáo tại Baghdad.

Ông Aziz nói rằng Saddam và các bị cáo kia đã hành động đúng theo luật pháp khi họ trừng trị những người dính líu tới vụ mưu sát Tổng Thống của Iraq ở Dujail hồi năm 1982.

Các bị cáo này có thể lãnh án tử hình nếu bị xử có tội trong vụ sát hại 148 người Hồi giáo Shia ở Dujail, sau vụ mưu sát vừa kể.

Ông Aziz tố giác đảng Dawa Hồi giáo, mà hiện nay là một thành viên trong liên hiệp cầm quyền ở Iraq, là đã âm mưu ám sát ông và ông Saddam Hussein hồi thập niên 1980. Ông kêu gọi tòa án này đưa các lãnh tụ đảng Dawa ra xét xử.

Trong khi đó, các giới chức an ninh cho biết ít nhất quân người Iraq thiệt mạng hôm nay trong các vụ tấn công khác nhau.

Một phó cảnh sát trưởng ở Baghdad đã tử vong sau khi các tay súng bắn ông trên chiếc xe hơi của ông. Mặt khác, quân đội Mỹ cho biết các lực lượng liên minh đã hạ sát 4 quân nổi dậy và bắt giữ 2 tên khác hôm thứ ba trong hai cuộc hành quân riêng rẽ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG