Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ của LHQ được gặp bà Aung San Suu Kyi


Một giới chức cao cấp của Liên Hiệp Quốc đã được gặp nhà lãnh đạo phe dân chủ đối lập của Miến Điện đang bị cầm tù bà Aung San Suu Kyi. Đây là chuyến viếng thăm Miến Điện đầu tiên trong vòng hơn hai năm nay của một giới chức cao cấp của Liên Hiệp Quốc.

Các giới chức Miến Điện đã xác nhận rằng, đặc sứ của Liên Hiệp Quốc phụ trách các vấn đề chính trị, ông Ibrahim Gambari đã gặp nhân vật được trao tặng giải Nobel hòa bình này của Miến Điện ngày hôm nay trong khoảng thời gian một tiếng đồng hồ, tại một nhà khách ở thủ đô Rangoon. Hiện chưa có được những thông tin chi tiết về cuộc hội kiến này.

Trong suốt 16 năm qua, bà Aung San Suu Kyi, nhà lãnh đạo đảng đối lập Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân chủ của Miến Điện đã bị cầm tù trong những khoảng thời gian tổng cộng lên tới 10 năm, mà đa số là bị giam giữ tại nhà.

Ông Gambari đã tới Miến Điện hôm Thứ Năm tuần này để thúc đẩy tập đoàn quân nhân cầm quyền phục hồi dân chủ và chầm dứt các vụ vi phạm nhân quyền.

Hôm nay, ông Gambari cũng đã hội kiến với Tướng Than Shwe, nhà lãnh đạo quân nhân hàng đầu của Miến Điện. Ngày hôm qua, ông Gambari đã gặp các thành viên đảng đối lập Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân chủ tại một tòa nhà chính phủ ở Rangoon.

Ông Gambari là giới chức cao cấp đầu tiên của Liên Hiệp Quốc được phép trở lại Miến Điện trong hơn hai năm nay. Chuyến viếng thăm Miến Điện 3 ngày của ông kết thúc ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG