Đường dẫn truy cập

Palestine tịch thu 804 ngàn đôla từ một phát ngôn viên của nhóm Hamas


Các giới chức an ninh Palestine cho biết, họ đã tịch thâu 804 ngàn đô la từ một phát ngôn viên của tổ chức tranh đấu Hamas, muốn chuyển lậu từ Ai Cập vào dải Gaza.

Có một vụ đối đầu ngắn ngủi sau khi hằng chục phần tử võ trang thuộc tổ chức Hamas đã vội vã tới cửa khẩu Rafah sau khi ông Sami Abu Zuhri, phát ngôn viên tổ chức của họ, bị lực lượng an ninh trung thành với Tổng Thống Mahmoud Abbas chặn bắt. Không có tin về bạo động xảy ra.

Các giới chức nói rằng ông Zuhri không tuân hành luật lệ hải quan khi mang một số tiền lớn như vậy băng qua biên giới. Các giới chức Hamas nói rằng, số tiền này do các quốc gia Ả Rập hiến tặng cho chính phủ Palestine đang bị kẹt tiền.

Trước đó, tổ chức Hamas và lực lượng an ninh của tổ chức Fahtah đã chạm súng với nhau tại thành phố Gaza khiến 3 người bị thương.

Căng thẳng đã tăng cao hồi đầu tuần này khi tổ chức Hamas triển khai ba ngàn nhân viên trong lực lượng cảnh sát tinh nhuệ của họ gồm hầu hết là các phần tử tranh đấu , bất chấp lệnh của Tổng Thống Abbas. Để đáp lại, ông Abbas cũng ra lệnh triển khai lực lượng cảnh sát dưới quyền kiểm soát của ông.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice nói trong một cuộc họp báo rằng, tất các thành phần trong lực lượng an ninh phải được đặt dưới quyền kiểm soát của Thẩm Quyền Palestine do Tổng Thống Abbas lãnh đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG