Đường dẫn truy cập

Bà Louise Arbour bênh vực việc làm của đặc sứ LHQ tại Kampuchia


Cao ủy nhân quyền Liên Hiệp Quốc bênh vực việc làm của vị đặc sứ Liên Hiệp Quốc tại Kampuchia sau khi có những chỉ trích gay gắt của Thủ Tướng Hun Sen.

Lên tiếng tại Phnom Penh ngày hôm nay, bà Louise Arbour nói rằng, các vị đặc sứ của Liên Hiệp Quốc làm việc tại Kampuchia là những đại diện có uy tín của Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc.

Bà Arbour đã phản ứng lại những nhận định của ông Hun Sen nói rằng, Liên Hiệp Quốc cần phải cất chức đặc sứ Yash Ghai. Ông Hun Sen nói rằng, vị đặc sứ này không hề biết tới những nỗ lực của Kampuchea trong việc cải thiện nhân quyền và dân chủ. Nhưng trong chuyến viếng thăm Kampuchia của bà Arbour, ông Hun Sen đã hứa là không đóng cửa văn phòng nhân quyền của Liên Hiệp Quốc tại Kampuchia.

Hồi tháng Ba vừa qua, ông Yash Ghai đã chỉ trích chính phủ Kampuchia là sử dụng bàn tay sắt trong việc lãnh đạo đất nước và đàn áp những người bất đồng chánh kiến.

Phát ngôn viên của Trung Tâm Nhân quyền Kampuchia tại Phnom Penh, ông Ou Virak, nói rằng lời hứa của Thủ Tướng Hun Sen cho thấy tính cách quan trọng trong chuyến viếng thăm của bà Arbour.

Bà Arbour nhắc lại lập trường của Liên Hiệp Quốc là thành tích nhân quyền của Kampuchia vẫn còn kém cỏi và kêu gọi chú ý đặc biệt tới hệ thống tư pháp của nước này. Bà Arbour nói rằng đây là lãnh vực quan trọng nhất mà Kampuchia cần dành nhiều nỗ lực để cải thiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG